Hoa hậu Hoàn vũ có thể chấp nhận thí sinh đã kết hôn, sinh con

Phía Miss Universe cho biết bất chấp sự khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng, tất cả phụ nữ có quyền làm chủ cuộc đời và được phép tham gia Miss Universe.

Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, ngày 6/8, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe sẽ chấp nhận các người đẹp đã kết hôn, sinh con có thể dự thi từ năm 2023.

Cụ thể, trong email gửi các giám đốc quốc gia, phía Miss Universe cho biết ban tổ chức luôn cố gắng thay đổi theo thời gian để trở thành nơi đại diện và hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu.

"Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ luôn nỗ lực phát triển, thay đổi theo thời gian, với mục đích mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ cuộc thi lần thứ 72 và các cuộc thi cấp quốc gia", thư của ban tổ chức cho hay.

hoa hau hoan vu co the chap nhan thi sinh da ket hon sinh con 01

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới Harnaaz Sandhu. Ảnh: Miss Universe

Cũng theo Missosology, tổ chức Universe, quan niệm phụ nữ có quyền tự quyết đối với cuộc sống riêng. Do vậy, những quy định không nên là rào cản cho thành công của họ.

"Dữ liệu gần đây cho thấy tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ và mang thai lần đầu là 21. Bất chấp sự khác biệt về văn hóa, tính ngưỡng, tất cả phụ nữ có quyền làm chủ cuộc đời và được phép tham gia Miss Universe, nếu cảm thấy phù hợp. Chúng tôi luôn chào đón những phụ nữ có khát vọng", tổ chức Universe nhấn mạnh.

Được biết, trước khi thông báo về sự thay đổi này, tổ chức Miss Universe đã tiến hành các cuộc khảo sát ý kiến đối với khán giả cùng các giám đốc quốc gia của cuộc thi từ đầu năm nay và nhận được đa số sự ủng hộ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội lại xuất hiện không ít ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng nước đi của MUO (đơn vị tổ chức Miss Universe) là "sai lầm", cho thấy những "nỗ lực yếu ớt" nhằm cứu vớt sức hút thương hiệu.

Một bình luận cho rằng nếu chấp nhận phụ nữ từng kết hôn hoặc mang bầu, sinh con, cuộc thi nên đổi tên thành "Mrs Universe".