Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học vấn đáng nể và đường hôn nhân lận đận

Thông tin hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45 khiến công chúng vô cùng xót xa.

Thông tin Hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời ngày hôm nay (05/6) đã khiến công chúng vô cùng bàng hoàng, đau buồn. Nhiều người hâm mộ thương tiếc và nói cô chính là người phụ nữ "hồng nhan bạc mệnh". Không ít đồng nghiệp trong showbiz như ca sĩ Lệ Quyên, Thúy Hạnh... cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của người đẹp.

Được biết, lễ viếng hoa hậu Thu Thủy vào 10h45 ngày 8/6 tại nhà tang lễ Quốc gia. Lễ truy điệu và đưa tang vào 11h45 ngày 8/6. Linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang Hoàn Vũ, sau đó, an táng tại quê nhà Nam Định.

Giành vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 18 tuổi, học vấn đáng nể

hoa-hau-viet-nam-thu-1622883236.jpg
Nguyễn Thu Thủy là người đẹp sở hữu vòng eo nhỏ nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Nguyễn Thu Thuỷ đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994, khi đang là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Ngoại giao. Cô sở hữu chiều cao vượt trội (1,72m) so với các đàn chị từng đăng quang trước đó như Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, Hà Kiều Anh. Khi đăng quang, chỉ số 3 vòng của cô lần lượt là 78 - 58 - 88, tính đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thu Thủy vẫn là người đẹp sở hữu vòng eo nhỏ nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Thu Thủy là một trong những người đẹp được công chúng yêu mến vì nhan sắc lẫn tài năng. Thu Thủy đạt điểm cao trong các phần thi, đặc biệt là phần thi ứng xử. Cô được nhận xét hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm đó.

Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Trong chương trình Giai điệu kết nối trên sóng VTV, Thu Thủy tự nhận hồi nhỏ học "lằng nhằng" nhưng có một số môn rất xuất sắc. Đặc biệt, năm nào cô cũng có bài văn được giữ lại làm bài văn mẫu của nhà trường.

Sau khi theo học Học viện Ngoại giao, Hoa hậu Thu Thủy sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và có thời gian dài làm việc tại đây. Cũng trong Giai điệu kết nối, Thu Thủy từng chia sẻ, cô có ít nhất 3 cơ hội tốt được sinh sống, làm việc ở nước ngoài nhưng cô luôn nghĩ về Hà Nội.

Lận đận đường tình duyên

Xinh đẹp và tài giỏi là thế nhưng đường tình duyên của Hoa hậu Thu Thuỷ cũng không mấy êm đẹp. Cô từng kết hôn với người chồng giàu có vào năm 2002 nhưng mau chóng ly hôn chỉ sau 3 năm chung sống. Sau khi ly hôn chồng, Thu Thủy một mình nuôi con trai Duy Anh.

hoa-hau-thu-thuy-dot-ngot-qua-doi-1622882888.jpg
 Người đẹp có tình duyên lận đận

Một thời gian sau, người đẹp kết hôn với người đàn ông khác và có với nhau cô con gái Mỹ Tuệ. Dù vậy, cuộc hôn nhân ấy cũng không đem tới kết quả viên mãn. Ở tuổi 45, Hoa hậu Thu Thủy tiếp tục làm mẹ đơn thân, nuôi 2 con, 1 trai 1 gái.

Chọn cuộc sống an yên bên hai con

Sau đổ vỡ hôn nhân và hai lần trở thành mẹ đơn thân, Hoa hậu Thu Thủy không né tránh mà chia sẻ khá lý trí: "Theo tôi, ly hôn không có nghĩa là đường ai nấy đi, mà là khi không sống chung một nhà và không cùng chia sẻ một số giá trị hôn nhân. Tuy nhiên, hai người vẫn có thể chia sẻ một số vấn đề trong cuộc sống. Thà rằng sống cách xa nhau nhưng vẫn giữ được sự trân trọng với người khác vẫn tốt hơn là cố gắng níu giữ một cái gì đó về hình thức hay để làm đẹp bộ mặt xã hội".

Với khả năng và dám nghĩ, dám làm, Hoa hậu Thu Thủy từng rất thành công trong việc kinh doanh spa, viết báo, làm phim. Chị cũng là MC, BTV của một số chương trình truyền hình.

Những năm gần đây, Thu Thủy chọn cuộc sống bình yên bên hai con. Cô đam mê đọc sách và tập luyện (yoga và chạy). "Có ai đó hỏi tại sao tôi chạy, tại sao tôi đọc, tại sao tôi viết, câu trả lời đơn giản nhất, vì tôi muốn sống nhiều cuộc đời" - Thu Thủy từng chia sẻ trên trang cá nhân của mình.