Học ngay những điều này từ người thông minh, rồi có ngày bạn sẽ thành công

Một người thông minh không chỉ là một người có chỉ số IQ cao, mà còn là người áp dụng kiến thức của họ một cách thông minh. Theo tôi, trí thông minh là một phần nội dung (khả năng tinh thần) và bốn phần ứng dụng.

Không nên ngủ muộn

Đời người, cứ 10 việc thì đã có đến 9 việc không được như ý muốn rồi. Vậy cách tốt nhất để buông bỏ phiền não là gì? Sau một ngày làm việc vất vả, tự thưởng cho chính mình một giấc ngủ ngon, đúng giờ.

Tôi đã từng nghe có một câu nói như vậy: “Tha thứ tất cả trước khi ngủ, để ngày mai khi thức dậy bắt đầu một cuộc sống mới.” Thay vì mỗi ngày đều phải đấu tranh với một đống phiền não đến kiệt sức, tốt hơn hết là nên học cách “làm sạch tâm trí”, buông bỏ những vướng mắc, để mọi lỗi lầm, hối hận và nuối tiếc dừng lại trước khi ngủ, để bản thân có một đêm yên tĩnh và thanh bình.

Khi mặt trời ngày mai ló dạng, bạn sẽ nhận ra, không có đêm tối nào mãi trường tồn, đời người cũng vậy, không có bóng tối nào theo bạn mãi đến cuối đời, càng không có thứ gì có thể ngăn cản ngày mai đến với bạn.

Đừng quá si tình

Tình yêu tốt chính là, tôi sống một mình rất tốt, nhưng vì gặp được bạn, cuộc sống của tôi càng thêm hoàn mỹ. Chúng ta có thể sống độc lập, có thể bầu bạn, thân mật, quen biết và tôn trọng lẫn nhau, nhưng đừng bao giờ đánh mất chính mình. Giống như khi nắm tay nhau cùng đi qua một con đường núi, thay vì gió đông lạnh lẽo, ta chỉ cảm thấy ấm áp, một nụ cười, một ánh mắt, khiến chúng ta thấy mọi thứ bình thường đều tốt đẹp đến thế.

Luôn luôn phải nhớ, đừng để tình yêu quá độ nhấn chìm cuộc sống của bạn, càng không nên vì tình yêu mà từ bỏ đi sự tôn nghiêm của chính mình. Bởi vì người thực lòng yêu bạn, sẽ không để bạn hèn mọn cầu xin tình yêu hay từ bỏ thứ gì.

Hãy yêu thương chính bản thân mình

Như ai đó đã từng nói: “Hạnh phúc thật sự không đòi hỏi bất kỳ lí do nào, chỉ cần cười nhiều hơn rơi nước mắt, vậy là đủ rồi.”

Hạnh phúc là thứ được tích lũy từng chút một và đời người là thứ được tích lũy từng ngày. Thay vì buồn phiền vì những thứ không đáng, hãy để bản thân cười nhiều hơn, sống hạnh phúc thật sự. Đây mới là điều quan trọng nhất.

Một đêm nữa lại đến rồi. Cố gắng ngủ sớm nhé, buông bỏ mọi thứ để ngủ thật ngon và mỉm cười thật tươi khi thức dậy.

Chỉ cần tâm trạng và tư tưởng thay đổi tích cực rồi, bạn sẽ nhận ra, vượt qua mọi khó khăn cũng là điều dễ dàng thôi.

Một số quy tắc đối nhân xử thế của người thông minh bạn cần học

1. Bỏ qua oán hận và những điều không như ý

Cuộc sống không thể tránh được những điều bất lợi, những lúc sinh ra tức giận trong lòng. Nếu cứ đặt chúng trong tâm trí, nó sẽ như một con dao sắc bén không ngừng cứa vào lòng bạn. Càng nghĩ về nó, vết thương càng không thể lành. Đừng tự nhốt bản thân vào một lồng giam của oán giận. Trong một khoảnh khắc mất bình tĩnh và để oán giận làm chủ cảm xúc, bạn có thể đánh mất chính mình, làm ra hành động không thể cứu vãn.

2. Sống cho hiện tại, nghĩ đến tương lai và quả qua quá khứ

Đời ai cũng có những lúc thăng trầm, những lúc biến chuyển. Chớp mắt một cái, quá khứ huy hoàng có thể biến thành tương lai mù mịt. Nếu vẫn luôn đắm chìm trong quá khứ, không biết thoát ra và cố gắng phấn đấu, bạn mãi mãi chỉ có thể sống trong hồi ức mà không biết hiện tại và tương lai đang dần dần hoang phế, cuộc sống không thể hạnh phúc được.

3. Bỏ qua những tiêu cực trong cuộc sống

Đừng ôm khư khư những cảm xúc tiêu cực vào mình, hãy nói ra dù là với ai, bạn bè thân hay bình thường. Chỉ cần được giải tỏa, bạn sẽ thấy mình nhẹ nhõm , đôi khi sự bế tắc của bạn lại nhận được rất nhiều lời khuyên bổ ích. Mở lòng mình để cho đi những điều không tốt chính là cách giải quyết đơn giản nhất, không những thế còn mang đến cho bạn những điều mới lạ và bất ngờ.

Thùy Dương (TH)/Khoevadep