Học sinh TP HCM có thể đi học trở lại từ ngày 17/2

Từ ngày 17/2, học sinh TP.HCM có thể đi học lại bình thường sau hai tuần nghỉ để tránh dịch nCoV. Các trường đã chuẩn bị đủ điều kiện phòng chống dịch nCoV.

Ngày 11/12, ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM) cho biết, hầu hết các trường đã sát trùng, khử khuẩn, chuẩn bị các phương án tốt nhất để đón học sinh trở lại. Sở đang theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh tại thành phố và tham khảo ý kiến ngành y tế để tham mưu TP HCM lịch học trở lại.

"Trước khuyến cáo của Bộ Y tế là địa phương không có dịch, hoặc dịch không phát triển, thì học sinh có thể học trở lại nên đầu tuần sau các em ở thành phố trở lại trường là phù hợp", ông Hiếu nói.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM. Ảnh: Mạnh Tùng.

Hiện học sinh TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác đang nghỉ học từ ngày 3/2 đến 16/2.

Khử khuẩn tại Trường THPT Lương Thế Vinh, TP.HCM. Ảnh: T.Tâm
Khử khuẩn tại Trường THPT Lương Thế Vinh, TP.HCM. Ảnh: T.Tâm

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 11/2, TP.HCM ghi nhận có 3 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó một ca xuất viện. 28 trường hợp nghi ngờ nhiễm trước đây cũng có kết quả âm tính; 39 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân được theo dõi, trong đó 15 ca kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 6 ca đang cách ly tại nhà.

Trước đó, UBND TP HCM đã hai lần ra thông báo cho sinh nghỉ hai tuần liên tiếp từ ngày 3-2 đến 16-2 kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 16 ngày để phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Trong thời gian học sinh nghỉ, Sở GD-ĐT và Sở Y tế chủ động phòng, chống, không để dịch bệnh phát tán trong môi trường học đường và ngưng tất cả hoạt động chính khóa, ngoại khóa, kể cả các trung tâm dạy-học thêm…

H.A (TH)