Hôm nay (17/8) bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học, thí sinh cần lưu ý gì?

Hôm nay (ngày 17/8), các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2024 và kết quả xét tuyển.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, thời gian công bố điểm chuẩn theo xét điểm thi tốt nghiệp THPT và danh sách thí sinh trúng tuyển ĐH chính thức năm 2024 sẽ bắt đầu từ 17h ngày 17/8 đến chậm nhất là 17h ngày 19/8.

Tuy nhiên, đa số các trường sẽ công bố sớm trong chiều tối 17/8 hoặc ngày 18/8 để phụ huynh, thí sinh yên tâm và chuẩn bị cho các thủ tục nhập học.

Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Hàng loạt trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn từ 17h ngày 17/8. (Ảnh: PLO)

Hàng loạt trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn từ 17h ngày 17/8. (Ảnh: PLO)

Bộ GD&ĐT lưu ý, sau công bố điểm chuẩn, có kết quả trúng tuyển chính thức, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến bắt đầu từ 20/8 đến chậm nhất là 17h ngày 27/8.

Sau khi hoàn tất xác nhận trực tuyến, tùy theo lịch thông báo cụ thể của từng trường, thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục nhập học trực tiếp.

Cạnh đó, các trường ĐH cũng lưu ý thí sinh chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để làm thủ tục nhập học. Tùy theo thí sinh trúng tuyển ở phương thức xét tuyển nào cần nộp hồ sơ theo đúng phương thức đó.

Cụ thể, hồ sơ chung các em cần chuẩn bị gồm bản sao có công chứng các loại giấy tờ: học bạ THPT; Giấy chứng nhận kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Giấy chứng nhận hoặc giấy khen các giải đã khai báo khi đăng ký xét tuyển online (nếu có); Giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc Gia TP.HCM năm 2024 (nếu có); giấy tờ xác nhận cho đối tượng ưu tiên (nếu có).

Đối với các thí sinh trúng tuyển các ngành có môn năng khiếu, thí sinh phải nộp bản sao có công chứng phiếu điểm thi các môn năng khiếu do trường hoặc trường liên kết tổ chức.

Cạnh đó, thí sinh cần chuẩn bị các khoản học phí, phí nhập học, bảo hiểm theo thông báo và hướng dẫn của từng trường.

Ngoài ra, thí sinh chuẩn bị thêm các giấy chuyển sinh hoạt Đảng hoặc Đoàn đến đơn vị sẽ học tập.

Để đảm bảo quyền lợi cho thi sinh, Bộ GD&ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17h ngày 27/8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Việt Hương (T/h)/DSPL