Hơn 3.000 người tham gia giải chạy gây quỹ vì bệnh nhân ung thư vú

Sự kiện gây quỹ Ngày Hội Nón Hồng đã trở lại và gây sự thu hút với hoạt động Giải chạy Hồng - Pink Run 2023. Pink Run cam kết hỗ trợ tinh thần, là lời tri ân dành cho những chiến binh chiến đấu với ung thư, và là lời nhắn nhủ với cộng đồng bệnh nhân ung thư, rằng họ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến đầy thử thách này.

Những nỗi đau thầm kín

Phát hiện bản thân xuất hiện khối u ở ngực, chị Vân nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Nhớ lại giây phút nhận kết quả, chị nghẹn ngào: “Lúc đó mình bỗng thấy bản thân sao tội nghiệp quá. Mình trăn trở không biết vì sao điều bất hạnh này lại đến với cuộc đời mình”.

Cũng như chị Vân, không ít bệnh nhân cũng từng trải lòng rằng, dẫu biết bản thân phải giữ một tinh thần vui vẻ, lạc quan, nhưng đôi khi, thật khó để không nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực. Bởi lẽ, quá trình điều trị ung thư là một hành trình dài, đầy gian nan, vất vả.

Những thay đổi về thể xác không chỉ khiến bệnh nhân tự ti về ngoại hình, đó còn là dấu tích của căn bệnh, là cơ sở để bệnh nhân cảm thấy mình khác biệt, lẻ loi so với mọi người. “Khi tóc bắt đầu rụng, mình nhận ra, bản thân thật sự là một bệnh nhân ung thư rồi. Lúc đó cảm thấy rất tiếc, rất buồn”, chị Vân kể. Mất đi mái tóc, chị dần thu mình, không muốn ra ngoài gặp gỡ mọi người khác nữa.

Không dễ để bệnh nhân ung thư nói lên cảm giác lo lắng, buồn tủi, tổn thương bên trong. Một phần vì người bệnh không muốn những người thân xung quanh phải buồn lòng; một phần là vì không phải ai cũng có thể thấu hiểu những cảm xúc phức tạp mà người bệnh đang trải qua. Thế nhưng, khi tâm tư không được sẻ chia, gánh nặng trong lòng chỉ thêm nặng nề. Càng đáng lo ngại hơn là những cảm xúc tiêu cực có ảnh hưởng rất xấu đến tiến trình điều trị của bệnh nhân ung thư.

Đó là lý do vì sao, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam ra đời.

Không một ai cô đơn khi chiến đấu với bệnh tật

Khởi đầu từ câu chuyện của chị Khánh Thương, một giảng viên đại học chuyên ngành báo chí. Nhận được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 4, chị Thương bắt đầu rơi vào hoang mang vì bản thân không tìm được một nguồn tin chính thống, đầy đủ nào về căn bệnh này trên các nền tảng thông tin trực tuyến. Không chỉ vậy, chị cũng nhận ra, ở Việt Nam, có một cộng đồng hàng chục ngàn phụ nữ vẫn đang âm thầm, chịu đựng, đơn độc… chiến đấu với ung thư vú.

Chị Thương Sobey - Sáng lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV)

Với khát khao sử dụng chuyên môn, khả năng và phần thời gian còn lại chia sẻ các thông tin tới những người cùng cảnh ngộ, giúp họ bớt đau đớn và cải thiện phần nào chất lượng sống, chị Thương đã thành lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.

Tiếp nối di sản của chị Khánh Thương, sau 10 năm hoạt động, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã trở thành thành viên tích cực của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, nhằm cải thiện đời sống tinh thần của các bệnh nhân ung thư vú nói riêng và các bệnh nhân ung thư nói chung.

BCNV đã tổ chức vô vàn dự án, hoạt động ý nghĩa như các buổi Workshop chia sẻ kiến thức, dự án Pinkmate cung cấp áo vú dành riêng cho các bệnh nhân đoạn nhũ, và đặc biệt, tiêu biểu nhất phải kể đến dự án “Thư viện tóc”. Đến nay, BCNV đã hoàn thành 11 thư viện tóc giả được đặt tại 11 bệnh viện và cơ sở y tế có khoa ung bướu trên toàn quốc.

Hơn 3.000 người tham gia chạy gây quỹ vì bệnh nhân ung thư vú tại Ngày Hội Nón Hồng 2023

Tháng 10 này, sự kiện thường niên của BCNV - Ngày Hội Nón Hồng 2023 sẽ được tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM). Đây là chương trình gây quỹ lớn nhất trong năm của BCNV, hưởng ứng tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú tại Việt Nam và thế giới, đặc biệt hơn khi 2023 cũng là năm BCNV đánh dấu 10 năm hành trình vì cộng đồng ung thư vú.

Ngày Hội Nón Hồng 2023 có thể coi là sự kiện có quy mô lớn nhất trong suốt 8 năm tổ chức Nón Hồng của BCNV, với quy mô lên đến 5.000 người đăng kí tham gia tại Đầm Sen ngày 29.10. Đồng thời sự kiện còn nhận được sự đồng hành của hơn 20 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Eva rất vui khi trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện.

Sự kiện còn vinh dự được bảo trợ thông tin bởi Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM và sự đồng hành của cộng đồng cựu du học sinh Úc tại Việt Nam (VGAC)

Nhằm kết nối, sẻ chia với các bệnh nhân ung thư vú, đồng thời, nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh này, Ngày Hội Nón Hồng 2023 sở hữu vô vàn hoạt động, chương trình ý nghĩa, trong đó, tiêu điểm là giải chạy PinkRun2023 với sự tham gia của hơn 3.000 runners.

Giải chạy không quan trọng thành tích mà tập trung hướng tới chạy vì sức khoẻ, chạy vì tinh thần sống tử tế, muốn lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng

Pink Run là cam kết hỗ trợ tinh thần, là lời tri ân dành cho những chiến binh K và lời nhắn nhủ với cộng đồng bệnh nhân K, rằng họ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này. Đặc biệt 100% lợi nhuận từ giải chạy PinkRun sẽ được BCNV sử dụng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân ung thư như: tóc giả làm từ tóc thật, áo vú cho người đã phẫu thuật vú, và rất nhiều hỗ trợ thiết thực khác.

Được tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen với những cung đường rợp bóng cây xanh, thuận tiện di chuyển, dù là người chỉ mới bắt đầu chạy hay là những vận động viên chuyên nghiệp, ai ai cũng có thể tham gia giải chạy để góp phần tạo nên một bức tranh hồng đầy ý nghĩa này.

PinRun nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía các Chiến binh K vú và những người thân của họ. Chạy bộ là một cách để những chiến binh hồng thấy mình vẫn còn đang sống thật mạnh mẽ ở hiện tại.

Không chỉ vậy, bên cạnh giải chạy Pink Run, sự kiện Ngày Hội Nón Hồng 2023 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Sự kiện hiến tóc; Talkshow chia sẻ các kiến thức phòng tránh và điều trị ung thư vú từ chuyên gia đầu ngành - BS CKII Nguyễn Hữu Hòa; Buổi khám, tầm soát ung thư vú.

Vì vậy, tháng 10 này, hãy theo dõi và ủng hộ Ngày Hội Nón Hồng 2023 cùng BCNV để bừng lên sắc hồng cho các bệnh nhận ung thư trên hành trình chiến đấu với căn bệnh.

TẤT TẦN TẬT VỀ NGÀY HỘI NÓN HỒNG 2023:
NGÀY HỘI NÓN HỒNG 2023 - CHẠY VÌ NGƯỜI TÔI YÊU

29/10/2023
Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen - 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TPHCM
Nếu không thể tham gia ngày hội, bạn có thể tiếp sức Nhà Dzú gây quỹ Tháng 10 Hồng - tháng nâng cao nhận thức ung thư vú.

💖 Ủng hộ trực tiếp tại: https://thiennguyen.app/donate-target/
HOẶC gửi vào tài khoản MB Bank
Số tài khoản thiện nguyện: 9486
Nội dung chuyển khoản (bắt buộc): BCNV T10
Hoặc cập nhật sự kiện trên Fanpage BCNV: Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam – Breast Cancer Network VietNam