Hơn cả tiền bạc, đây mới là điều phụ nữ thực sự cần

Nếu nghĩ đàn bà lấy chồng chỉ cần vật chất đủ đầy thì đàn ông đã nhầm. Thực chất, phụ nữ lấy chồng chỉ mong muốn có được 3 thứ này…

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, chấp nhận rời xa gia đình ruột thịt để làm dâu nhà người phụ nữ nào cũng chông chênh, hoang mang và lo lắng nhiều điều. Thế nhưng, chỉ cần chồng có thể cho họ 3 điều này thì dù khốn khó, vất vả bao nhiều vợ cũng vui vẻ chấp nhận đồng cam cộng khổ mà vẫn hạnh phúc vô vàn.

Ảnh: Internet

Lòng tin

Ghen là thứ gia vị không thể thiếu trong tình yêu lẫn hôn nhân, bởi vì yêu, vì sợ mất đi người mình yêu thương nên ta mới nảy sinh tâm lý ghen tuông, mới giữ khư khư đối phương bên mình. Nhưng các ông chồng ơi, bạn nên nhớ rằng một khi người phụ nữ đã từ chối tất cả những đàn ông khác để chọn bạn làm chồng nghĩa là bạn rất quan trọng trong cuộc đời cô ấy, là người cô ấy yêu nhất.

Thay vì ghen bóng ghen gió, thay vì sợ vợ mình dây dưa với tình cũ, đong đưa với đàn ông khác chồng hãy dành cho vợ niềm tin yêu tuyệt đối. Hãy để cô ấy thoải mái yêu chồng, hãy để nàng luôn cảm thấy an yên, nhẹ nhõm và bất giác mỉm cười khi nghĩ về người chồng thân yêu của mình. Đừng giữ vợ bằng cách cấm đoán, kiểm soát thời gian hay bắt cô ấy tuyệt giao với bạn bè của mình kẻo dù yêu chồng đến mấy người vợ cũng thấy chán ngán, mệt mỏi và áp lực đủ đường mà buông tay.

Sự sẻ chia, quan tâm

Phụ nữ dù mạnh mẽ, độc lập đến mấy cũng cần một bờ vai để tựa nương, cần một cây tùng cây bách để nép vào. Là chồng, là người đàn ông chung chăn chung gối bạn nên có đủ sự tinh tế, nhạy cảm để biết vợ mình cần gì, cô ấy có gì bất ổn để kịp thời quan tâm chia sẻ.

Đừng quá hời hợt, cũng đừng vô tâm đến mức ngay cả việc vợ thay đổi kiểu tóc, mua chiếc đầm mới hay xịt mùi nước hoa lạ mà chồng cũng không hề hay biết. Cũng vậy, việc nhà là việc chung của hai vợ chồng. Đừng đùn đẩy hết cho vợ, đừng cho rằng đấy là việc của đàn bà mà bắt vợ nai lưng hầu mình. Sự chia sẻ, dẫu là nhỏ nhoi cũng khiến mọi người vợ vui lòng, bởi khi ấy nàng hiểu rằng chồng quan tâm và thương mình.

Thủy chung

Phụ nữ có thể chấp nhận mọi thói xấu của chồng, trừ thói trăng hoa. Đàn ông có thể lười làm việc nhà, mê chơi game, tụ tập ăn nhậu với bạn bè đến khuya khoắt mới về nhưng tuyệt đối không được phản bội vợ.

Những thói xấu kia của bạn chỉ khiến vợ khó chịu là bởi cô ấy lo lắng cho sức khỏe của bạn, cô ấy muốn chồng mình có trách nhiệm với gia đình hơn. Những càm ràm, nhắc nhở từ vợ thực chất chỉ mong muốn chồng tốt hơn mỗi ngày. Thế nhưng, một khi niềm tin bị phản bội, một khi biết chồng đạp đổ tất cả mà lên giường với đàn bà khác thì đàn bà dù lạc quan đến mấy cũng suy sụp ngay lập tức.

Phụ nữ có thể chịu khổ, chịu cực nhưng không bao giờ chịu cảnh chung chồng. Thế nên, khi lấy vợ đàn ông nhất định phải thủy chung một lòng, nếu trót đem lòng yêu phụ nữ khác thì hãy thẳng thắn với vợ rồi ly hôn, sau đấy hẵng đường đường chính chính đến với người bạn yêu.

Theo Phụ nữ & Sức khỏe