Hôn nhân nguội lửa bởi lòng ta nguội lạnh

Có quá nhiều lý do khiến một cuộc hôn nhân nguội lửa. Nhưng cũng lại có ngần đó lý do khiến nhiều người không còn muốn hâm nóng lại hôn nhân.

Là bởi lòng họ đã nguội lạnh trước cuộc hôn nhân này. Phụ nữ thì nói: Chỉ có thay đổi chồng may ra. Đàn ông cũng chép miệng: Vợ như vậy chỉ có nổi nóng thôi chứ hâm nóng nỗi gì? Những cuộc đổ lỗi cứ thế diễn ra mà chẳng ai trong hai người nhận mình là hạt mưa góp phần trong cơn lũ.

Nhiều năm qua, đọc những tâm thư của những người vợ, những ông chồng đang sống trong cuộc hôn nhân nguội lửa, tôi nhận ra không phải nhàm chán giết chết hôn nhân, không phải những vất vả mưu sinh khiến người ta quên lãng mạn, không phải sự ra đời của con cái khiến họ bận bịu và mâu thuẫn với nhau, càng không phải sự không đồng điệu giữa hai con người. Đó chỉ là những tình huống mà hôn nhân nào cũng bắt buộc phải đối diện. Nếu muốn thay đổi, họ sẽ nghĩ ra giải pháp. Nếu thiết tha với hôn nhân, họ sẽ vượt qua. Là lòng người nguội lạnh rồi thôi. Là thiết tha có một cuộc hôn nhân nồng ấm không còn trong họ nữa.

Vậy nên, dù bạn không còn thiết tha với cuộc hôn nhân này nữa (nhưng bạn không ly dị vì trăm ngàn lý do của bạn), cũng đừng để lòng mình nguội ngắt. Dù là cưới sai chồng hay lấy nhầm vợ, bạn cũng đừng để cuộc đời của bạn tẻ nhạt như hôn nhân của bạn, được không? Thắp lên lửa lòng mình!

Bởi bạn không chỉ là người chồng, người vợ, chủ sở hữu cuộc hôn nhân đang chết lâm sàng này. Bạn còn là một người đàn ông, một người phụ nữ, một người cha, một người mẹ, một đồng nghiệp, một người con, một người bạn… Mỗi chúng ta đều còn rất nhiều những kết nối xung quanh. Đừng để lòng mình nguội lửa, đừng để hôn nhân chết dẫm khiến đời bạn thành chết tiệt. Chồng không phải lý do khiến bạn méo mó, thảm bại và cũ nhàu. Là hôn nhân quan trọng nhưng không phải là tất cả thang giá trị con người của bạn đâu, đúng không?

“Yêu bản thân mình đi”, mọi lần đó là lời khuyên đúng, nhưng lần này tôi muốn bạn yêu thêm cả cuộc đời này. Lửa lòng sẽ cháy lên khi bạn yêu cuộc đời này nhiều như yêu chính bản thân của bạn vậy. Là hãy tiếp tục tin vào tình yêu, tin vào giá trị của hôn nhân, tin vào đàn ông khác, phụ nữ khác. Để tin cần rất nhiều dũng cảm đấy. Bởi chỉ có tin và yêu cuộc đời này mới giúp bạn thôi nguội lạnh, mới giúp bạn không còn bị biến dạng bởi người chồng, hôn nhân đang hỏng hóc. Yêu và Tin vào cuộc đời này mới thấy được những điều tuyệt vời đã và đang diễn ra quanh bạn. Và bạn sẽ hạnh phúc, nhanh thôi!

Chúng ta ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống. Hãy sống một cuộc đời rực rỡ. Tin không, khi lòng bạn khêu lên một đốm lửa, biết đâu đấy, hôn nhân của bạn lại tự ấm dần mà chẳng cần đến “13 cách giúp hôn nhân hạnh phúc”, “25 điều nên làm để thành người vợ tuyệt vời”, “40 tuyệt chiêu khiến vợ bạn yêu bạn”… Tôi chưa bao giờ tin những lời khuyên đó thành công nếu lòng ta còn nguội lạnh…