Hồng Quế một thời “nổi loạn” thay đổi thế nào khi làm mẹ đơn thân?

Tuổi thanh xuân "trượt dài" trong thị phi, cuộc sống hiện tại của Hồng Quế đã "đằm" hơn xưa. Cô hạnh phúc với niềm vui làm mẹ, và tập trung đầu tư cho công việc.

Sinh năm 1994, Hồng Quế từng là chân dài đình đám được “săn đón” nhờ gương mặt đẹp cùng chiều cao 1m79 nổi trội. 13 tuổi, Hồng Quế được gọi là hiện tượng của làng mẫu Việt. Thời điểm hoàng kim, cô đã tham gia nhiều show diễn lớn và chụp quảng cáo cho nhiều thương hiệu thời trang trong nước. Tuy nhiên, ánh hào quang đã tuột mất khi cô vướng vào hàng loạt scandal đầy tai tiếng. Từ một cô gái ngoan hiền, người mẫu 9X bị gắn mắc "gái hư".

Hồng Quế của thời tuổi trẻ vướng nhiều scandal tai tiếng.

Trong đó, cú sốc lớn nhất mà Hồng Quế từng khiến công chúng ngỡ ngàng chính là chuyện mang bầu và sinh con dù chưa từng khoác trên mình bộ váy cưới bước vào lễ đường. Quyết định trở thành bà mẹ đơn thân ở tuổi 22 là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô.

Bỏ ngoài tai những đàm tiếu, dị nghị của người đời, chân dài khá thoải mái khi chia sẻ niềm vui làm mẹ. Song, cho tới bây giờ, Hồng Quế vẫn chưa một lần chia sẻ công khai về bố của con gái.

Thời điểm sau khi sinh con, Hồng Quế thường xuyên chia sẻ những dòng trạng thái đầy tâm trạng, tiết lộ chuyện từng tổn thương vì bị bố của con gái phụ bạc. Sau tất cả, chân dài đã vượt qua nỗi “hận thù” và quyết định “bình thường hóa” quan hệ với bố của con gái, cùng san sẻ trách nhiệm nuôi dạy con gái. Tuy nhiên, cô khẳng định sẽ không có chuyện "gương vỡ lại lành" với người cũ.

Chính sự xuất hiện của con gái đã khiến một Hồng Quế nổi loạn ngày nào trở nên thay đổi, trưởng thành và chín chắn hơn. “Tôi thay đổi khá nhiều, trong tư duy cuộc sống lẫn công việc. Từ khi có con, tôi thấy mình như trở thành người khác, không còn tiêu xài hoang phí, không còn sống dựa vào người khác, quan tâm đến bố mẹ nhiều hơn”, chân dài chia sẻ.

Một Hồng Quế đằm thắm, nhẹ nhàng sau khi làm mẹ.

Sau những bồng bột, vấp ngã trong quá khứ, Hồng Quế vẫn luôn cảm ơn cuộc đời vì đã cho cô được nếm trải mùi vị đắng cay ngọt bùi, cho cô thời tuổi trẻ nổi loạn để giờ đây sống chậm hơn, lạc quan và suy nghĩ thấu đáo mọi việc. “Tôi ở trong giới đã hơn 10 năm, đã nhìn được những cám dỗ, cạm bẫy mà chính bản thân mình đã có lúc không thể vượt qua. 10, 20 năm nữa, không biết còn điều gì kinh khủng hơn không. Bây giờ tôi sống lạc quan hơn, thay vì đắm chìm trong quá khứ mình không đạt được danh vọng. Tôi nhìn lại quá khứ để rút ra bài học lớn cho cuộc đời. Tôi cũng là người mẹ cá tính. Tôi yêu con và tình yêu ấy thể hiện rất mãnh liệt”, Hồng Quế từng trải lòng.

Về chuyện tình cảm, suốt thời gian qua, chân dài sinh năm 1994 cũng không ít lần gây chú ý khi "úp mở" về hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, cô vẫn chưa bao giờ công khai bạn trai trước công chúng. Mới đây, Hồng Quế vướng nghi vấn hẹn hò với diễn viên Huỳnh Anh, mặc đồn đoán của dư luận người đẹp vẫn giữ im lặng.

Niềm hạnh phúc của Hồng Quế bên con gái bé bỏng.

Hiện tại, Hồng Quế dành hầu hết thời gian quan tâm, chăm sóc con gái. Bên cạnh đó, chân dài cũng đầu tư kinh doanh riêng để độc lập, chủ động về tài chính. “Bà mẹ một con” bộc bạch, vì con gái Cherry đã quá thiệt thòi và thiếu thốn tình cảm của bố, nên cô luôn muốn cho con một cuộc sống đầy đủ, không thua kém bạn bè. Sau này khi con biết nhận thức, bé sẽ hiểu mẹ đã hy sinh cho con như thế nào. Đồng thời, chân dài cũng tự tin tuyên bố: “Ở tôi có cả sự nghiêm khắc của người bố và tình yêu thương của người mẹ, tôi đủ khả năng để làm bố và làm mẹ cho con mình”.

Dẫu cuộc sống làm mẹ đơn thân gặp nhiều khó khăn, Hồng Quế cảm thấy may mắn vì có gia đình, bố mẹ ở bên giúp đỡ cho cô và bé Cherry. "Ngày xưa, tôi chỉ biết đến bản thân, nhưng giờ tôi cảm thấy hai chữ gia đình quan trọng hơn mọi thứ bên ngoài. Tôi thương bố mẹ hơn nên muốn bù đắp, chăm sóc tốt cho họ".

Thỉnh thoảng, khán giả vẫn thấy Hồng Quế tái xuất trong một số show diễn thời gian của bạn bè thân thiết. Nhưng, dường như cô không còn quá mặn mà với sàn diễn như trước. Với Hồng Quế của hiện tại, cô không còn mơ mộng nữa, mặc dù trong sâu thẳm đôi khi vẫn mơ về những đêm trình diễn. Nhưng, giờ đây “bà mẹ một con” muốn dành nhiều thời gian cho con gái và gia đình thân yêu của mình. “Tôi biết mình vẫn còn yêu nghề lắm nhưng để sống chết với nói như trước đây thì không. Hiện tại tôi ưu tiên các kế hoạch thiết thực hơn cho cuộc sống của hai mẹ con”, cô nàng tâm sự.