Hot girl thể hình 22 tuổi thấy tay tê nhức, nhập viện phát hiện mắc bệnh chỉ có 12% tỷ lệ sống

Nữ huấn luyện viên thể hình 22 tuổi bỗng thấy cánh tay tê, nhức, người quay cuồng đến khi nhập viện phát hiện ra mắc căn bệnh chỉ có 12% cơ hội sống sót.

Những người đam mê tập gym đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm túc cho tất cả giới trẻ, phụ huynh và bác sĩ sau vụ cô gái trẻ nhập viện nguy kịch. 

Theo đó, vào ngày 6/1, nữ huấn luyện viên thể hình Faith Harrison (22 tuổi) hoàn toàn khỏe mạnh lái xe hơn một giờ để tham gia thi đấu trong một trận khúc côn cầu. Hai trận liên tiếp, cô giành chiến thắng. Sau khi kết thúc thi đấu, Faith Harrison bỗng cảm thấy người có dấu hiệu lạ:

"Tôi chỉ cảm thấy trong người có gì đó không giống bản thân mình. Tôi không cảm thấy buồn nôn hoặc ốm, chỉ là không giống tôi. Tôi đã lái xe về nhà và sau khoảng 30 phút, cánh tay của tôi bỗng trở nên tê và nhức nhối, và ngực tôi cũng trở nên rất căng. 

hlv-the-hinh-mac-benh-tim-1-1711424305.jpg
Faith được biết đến là một hot girl thể hình có tiếng. Ảnh The Sun

Tôi tự hỏi liệu có điều gì nghiêm trọng đang diễn ra không, nhưng tôi có thể nói chuyện và di chuyển nên tôi nghĩ là tôi ổn. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó có thể liên quan đến tim của tôi".

Sau đó, Faith quyết định lái xe đến nhà của bố mẹ: "Bằng cách nào đó, tôi đã đến được đó. Nhưng ngay khi bước vào, tôi đã nói: 'Có điều gì đó không ổn".

hlv-the-hinh-mac-benh-tim-3-1711424305.jpg
Faith khi điều trị trong viện. Ảnh The Sun

Mẹ, bố và bạn trai Sam của cô đều nghi ngờ đường huyết của cô có thể thấp và ngay lập tức cố gắng cho cô ăn gì đó. Ngay lập tức nữ huấn luyện viên bị nôn liên tục. "Đến lúc này thì tôi đã cảm nhận thấy có gì đó rất nghiêm trọng" - Faith nói. 

Cô gái nhanh chóng được gia đình đưa vào bệnh viện. Tại đó, các xét nghiệm cho thấy có một cục máu đã chặn 90% trong các động mạch tĩnh mạch của Faith và cô bị đau tim suốt bảy giờ qua mà không hề hay biết. 

Các bác sĩ cho biết, thật may mắn khi cô còn sống. Các nghiên cứu cho thấy chỉ có 12% số người bị như Faith sống sót trước khi đưa đến viện.

Hot girl thể hình được tiến hành phẫu thuật tuy nhiên không may tổn thương ở tim đã khiến cô bị suy tim. Quỹ Tim mạch Anh (BHF) đã hỗ trợ cô ấy trong suốt quá trình hồi phục. Biến cố sức khỏe đã làm thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của Faith. 

hlv-the-hinh-mac-benh-tim-2-1711424305.jpg
Hot girl thể hình đã quay trở lại với cuộc sống bình thường sau biến cố bệnh tật. Ảnh The Sun

Faith đưa ra lời cảnh tỉnh đến giới trẻ và mọi người rằng hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân, chú ý những thay đổi bên trong cơ thể mình: "Tôi đã có cơ hội để sống cuộc đời thứ 2 của mình. Tôi muốn nâng cao nhận thức của những bạn trẻ rằng đừng nghĩ rằng cuộc sống là điều hiển nhiên. Mọi người, ngay cả những người trẻ tuổi cũng cần tìm hiểu các triệu chứng của cơn đau tim để không trì hoãn việc tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng. Bạn trẻ không có nghĩa là bạn không bị mắc bệnh đau tim". 

Các dấu hiệu phổ biến nhất của cơn đau tim ở phụ nữ bao gồm:

- Đau ngực hoặc khó chịu (áp lực, tức ngực, ép)

- Khó thở 

- Cảm thấy chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu

- Cảm thấy ốm yếu, khó tiêu hoặc nôn mửa

- Đổ mồ hôi hoặc đổ mồ hôi lạnh

- Một cảm giác lo lắng đột ngột có thể giống như một cơn hoảng loạn

- Ho quá nhiều hoặc thở khò khè

Xem thêm: Từ vụ sản phẩm của Kobayashi bị thu hồi, ai đang dùng men gạo đỏ chú ý điều này kẻo hại thân

Minh Khuê (Theo The Sun)