Hotgirl Tina Dương đã nộp 68 triệu đồng kiếm được từ livestream để khắc phục hậu quả

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Tina Dương đã nộp 68 triệu đồng kiếm được từ livestream bán hàng để khắc phục hậu quả.

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận, cơ quan này đang mở rộng điều tra nhiều đơn tố giác bị can Ninh Thị Vân Anh (còn gọi Tina Dương, SN 1995, ngụ xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tina duong bi bat dspl                                           Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Được biết, trước khi bị bắt tạm giam, Tina Dương đã nộp 68 triệu đồng khắc phục hậu quả. Đối tượng này khai số tiền này có được là do buôn bán online, livestream trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 10/10, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tina Dương về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/10, Tina Dương bị PC02 - Công an tỉnh Bình Thuận bắt để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" theo Điều 175 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam được VKSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn vào cùng ngày.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh gọi điện đến Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt, có địa chỉ tại TP.HCM để thuê xe tự lái với thời hạn là 3 tháng và yêu cầu công ty giao xe tại TP.Phan Thiết. Hợp đồng được ký kết, Vân Anh đã trả tiền thuê xe 3 tháng tổng cộng là 50 triệu đồng.

Đến ngày 24/4/2022, hết thời hạn thuê xe theo hợp đồng, phía công ty nhiều lần liên lạc yêu cầu trả lại xe nhưng Vân Anh không trả lời và cố tình trốn tránh.

Ngày 9/6, Tina Duong đã bán xe cho anh Bùi Đức Hiếu (28 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) với giá 450 triệu đồng và đã nhận trước 390 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền đặt cọc (390 triệu đồng), Vân Anh về lại TP.HCM rồi làm giả một giấy đăng ký xe ô tô mang ra giao cho Hiếu để tạo lòng tin.

Cả hai hẹn đến ngày 30/6/2022 sẽ chuyển đủ tiền và làm thủ tục chuyển nhượng sang tên chủ xe.

Tuy nhiên, đến ngày 30/6, anh Hiếu nhiều lần liên lạc với Tina Dương và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì Tina Dương né tránh không đến với nhiều lí do.

Tài sản trong vụ án được hội đồng định giá tài sản TP.Phan Thiết kết luận là hơn 774 triệu đồng.

Công an TP.Phan Thiết đã trao trả chiếc ôtô BKS: 51H-242xx cho đại diện ủy quyền của Công ty Gia Đình Việt.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã trao trả số tiền 148 triệu đồng cho anh Bùi Đức Hiếu, là nạn nhân trong vụ án.

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu, "Anna Bắc Giang" thừa nhận thuê ô tô rồi chiếm đoạt đem bán.

Thông tin về đám cưới tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, Vân Anh cho biết, chi phí tổ chức đám cưới khoảng 1,5 tỷ đồng gồm nhiều khoản chi phí như hoa tươi, thuê nhà, thuê xe, thuê người đóng giả người nhà gái.

Hiện cơ quan công an xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.