Huế: Xác minh vụ người đàn ông bị hành hung khi vừa rời trụ sở tòa án

Khi đến làm việc tại trụ sở tòa án theo triệu tập của tòa để giải quyết tranh chấp thừa kế, người đàn ông ở Huế bị anh họ dùng dao tấn công, khi vừa ra khỏi cổng trụ sở TAND TP.Huế.

Khi đến làm việc tại trụ sở tòa án theo triệu tập của tòa để giải quyết tranh chấp thừa kế, người đàn ông ở Huế bị anh họ dùng dao tấn công, khi vừa ra khỏi cổng trụ sở TAND TP.Huế.

Theo Công an Nhân dân, ngày 9/7, Công an phường Vĩnh Ninh cho biết, đang điều tra, xác minh đơn thư phản ánh của ông Trần Ngọc Thiện (SN 1982, trú đường Phạm Văn Đồng, phường Phú Thượng, TP.Huế) về việc bị người anh con bác ruột là ông Trần Nguyễn Xuân Phương (trú TP.Huế) dùng dao tấn công ngay khi vừa ra khỏi cổng TAND TP.Huế.

hue dieu tra vu viec nguoi dan ong bi hanh hung khi vua roi tru so toa an2

Vết thương trên mặt ông Thiện do hung khí gây ra. Ảnh: Công lý.

Theo trình bày của ông Thiện, ngày 4/7, TAND TP.Huế triệu tập ông và ông Trần Ngọc Thanh (là bác ruột của ông Thiện) đến tại Phòng họp tầng 2 trụ sở TAND TP.Huế để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải trong vụ án dân sự về việc tranh chấp chia di sản thừa kế.

“Sau khi kết thúc phiên hòa giải, ông Trần Ngọc Thanh và con trai ông Thanh là ông Trần Nguyễn Xuân Phương chửi bới, dọa giết tôi và cùng lao về phía tôi đang đứng. Lúc đó, có em gái của ông Phương và luật sư cản lại không thì tôi đã bị cha con ông Thanh đánh đập…

Sau đó, khi tôi đi từ cầu thang tầng 2 xuống thì ông Phương lại giơ chân đạp vào lưng tôi 2 phát và cha con ông Thanh lại tiếp tục đe dọa và tuyên bố chỉ cần tôi dắt xe ra khỏi cổng Tòa án thì 2 cha con ông Thanh sẽ xử lý", ông Thiện kể lại.

"Khi tôi phóng xe ra khỏi cổng Tòa án thì cha con ông Thanh lập tức xông vào đánh đấm tôi. Ông Phương đã rút hung khí là con dao gọt hoa quả, cán màu vàng, đâm vào mắt tôi nhưng tôi né được nên chỉ xước qua đuôi mắt trái. Lúc đó tôi quá hoảng sợ nên vùng chạy ngược vào lại Tòa án thì gặp được anh thư ký tòa giải quyết vụ việc. Anh thư ký đã gọi điện thoại cho Công an phường Vĩnh Ninh đến giải quyết. Thấy sự việc như vậy nên cha con ông Thanh lập tức phóng lên xe bỏ trốn", ông Thiện kể tiếp.

hue dieu tra vu viec nguoi dan ong bi hanh hung khi vua roi tru so toa an

Ông Thiện vẫn chưa hết hoang mang sau khi bị người anh con bác ruột hành hung. Ảnh: Công an Nhân dân.

Xem thêm: Tìm thấy thi thể nạn nhân 16 tuổi đuối nước ở bãi biển Sầm Sơn

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Thiện phải đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế với chấn thương ở vùng mặt. 

Theo ông Thiện, đây không phải là lần đầu tiên cha con ông Thanh đánh đập, hành hung anh. Cha ông Thiện là ông Trần Ngọc Thảo cũng từng bị cha con ông Thanh đánh đập phải bỏ nhà đi nơi khác sinh sống. Các vụ việc này đều đã được gửi đơn đến cơ quan công an nhưng cha con ông Thanh không bị xử lý.

"Đối với việc thực hiện hành vi lần này, cha con ông Thanh đã thủ sẵn hung khí trong người, có sự bàn bạc với nhau và cùng nhau hành động. Hành vi của cha con ông Thanh hết sức côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, nên cần bị xử lý nghiêm", báo Dân Việt dẫn lời ông Thiện cho biết. 

Phương Linh (T/h)