Hương Giang nêu quan điểm "phụ nữ làm nội trợ cần được chồng trả lương" gây tranh cãi

Trong talkshow "Chị em chúng mình" mới đây, Hương Giang cho rằng chuyện phụ nữ làm nội trợ ở nhà chưa được công nhận là một "nghề" thì chúng ta nên thương lượng với chồng, yêu cầu đối phương trả lương.

Không chỉ là ca sĩ nổi tiếng, Hương Giang còn được biết đến là nghệ sĩ đa tài khi thử sức ở nhiều vai trò như người mẫu, MC, diễn viên, cố vấn... Nổi tiếng với cách kể chuyện chân thật, cuốn hút cùng kinh nghiệm phong phú, nàng Hoa hậu chuyển giới luôn mang đến cho khán giả những câu phát biểu thấm thía cùng quan điểm thú vị. Chính vì cách giao tiếp hoạt ngôn ấy nên không ít lần, Hương Giang được mời đến chương trình truyền hình, talkshow để chia sẻ những suy nghĩ về nhiều vấn đề phức tạp trong cuộc sống, nổi bật là chuyện tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Bàn về vai trò của chồng - vợ trong gia đình, Hương Giang đặt vấn đề: “Người vợ làm nội trợ ở nhà rất thiệt thòi, họ không có bảng lương rõ ràng, không có chế độ nghỉ phép, không có ưu đãi thưởng nào cả. Trong khi xã hội chưa công nhận đó là một “nghề” thì tự chúng ta phải thương lượng với chồng. Về chuyện yêu cầu chồng trả lương tưởng là một câu nói đùa thực dụng nhưng thực ra rất xứng đáng!”.

Trước đó, khi nghe đến câu chuyện người phụ nữ chỉ tất bật đảm đang việc nhà, chăm sóc con cái, hi sinh vì chồng nhưng đàn ông lại dễ có cảm xúc với một cô bồ nào đó giỏi giang, nhiều trải nghiệm xã hội mà họ gặp bên ngoài. Để tránh tình trạng này, Hương Giang đưa ra phương án: “Làm nội trợ thì cũng phải có quỹ riêng, để nếu lỡ chồng có người khác rồi thì vẫn có một số tiền riêng của mình rồi!”.

Trước những chia sẻ của Hương Giang xoay quanh người phụ nữ làm nội trợ trong gia đình, đa phần cư dân mạng tỏ ý đồng tình với quan điểm của nàng Hoa hậu bởi tính thuyết phục. Cạnh đó, một số người lại cho rằng, Hương Giang chưa trải sự đời, chưa lập gia đình và có con mà lại tranh cãi gay gắt với người lớn tuổi hơn mình để bảo vệ chính kiến của mình là không nên. Thậm chí có khán giả nhắc nhở cô nói ít thôi, không nên lên giọng "dạy đời, dạy khôn" trên sóng truyền hình.