Huỳnh Đức phản bác về tự truyện của Công Vinh

Cho rằng tự truyện "Phút 89" của Công Vinh có nhiều chi tiết chưa đúng sự thật. Mới đây, cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức cũng bày tỏ quan điểm của mình.

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức được Công Vinh nhắc đến trong tự truyện như một trong những điểm nhấn. Công Vinh cho hay anh khi ấy mới lên tuyển và không được ngồi chung mâm với các đàn anh: “Câu trả lời kiểu 'kệ mày' làm tôi bị sốc.

"Lúc trước thì tôi nghĩ anh Đức ghét tôi. Bây giờ thì tôi... không còn nghi ngờ gì nữa. Ảnh ghét tôi thật. Và Lê Huỳnh Đức không phải là đàn anh duy nhất ghét tôi trong những tháng ngày ấy”, trích tự truyện "Phút 89".

Công Vinh - Huỳnh Đức.

"Tôi không hiểu đây là tự truyện của Lê Công Vinh hay của một người nào đó? Lẽ ra tôi sẽ không quan tâm đến quyển sách vì thực sự chẳng có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, những thông tin mà cậu ta nói về tôi, bắt buộc tôi phải dành sự quan tâm vì đó là những phát ngôn khá nhạy cảm. Công Vinh là đàn em, tuổi còn trẻ như thế nên không hiểu đã sống và trải nghiệm được bao nhiêu mà đòi viết tự truyện?" - cựu HLV trưởng SHB Đà Nẵng bày tỏ.

Lê Huỳnh Đức cho rằng phát biểu của Công Vinh là cảm tính, không có bằng chứng. Nếu bị xúc phạm về danh dự hay tiền bạc, Huỳnh Đức sẽ kiện ra tòa án chứ không đôi co qua báo chí thế này. "Chỉ một vài lời nói và cảm nhận cá nhân mà Công Vinh nêu ra thì tôi cũng không chấp làm gì. Công Vinh chỉ cần tự hỏi vì sao tất cả các cầu thủ trong đội tuyển đều đang phản ứng gay gắt về cuốn sách của cậu ấy? Trên đội tuyển, tôi đã làm hết sức mình. Tôi coi Công Vinh như đàn em thì sao phải ghét? Nếu gặp Công Vinh, tôi sẽ hỏi cậu ấy rằng ai làm chứng cho những việc như thế?" - Lê Huỳnh Đức nói.

Huỳnh Đức không hề ghét Công Vinh.

Huỳnh Đức khẳng định anh chẳng có lý do gì lại ghét Công Vinh, thậm chí luôn coi Vinh là đàn em. Còn việc chi tiết “kệ mày” mà Công Vinh nói tới trong tự truyện, được Huỳnh Đức lý giải: “Tôi nhớ, năm 2004, khi Công Vinh từ Bồ Đào Nha trở về, HLV Henrique Calisto có dặn tôi là hãy để Công Vinh tập luyện tự do. Nghĩa là Vinh thích ra sân tập với đồng đội cũng được mà có nhu cầu nghỉ tập cũng không sao. Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Calisto và tôi chỉ truyền đạt lại”.

“Cậu ấy muốn nghĩ sao thì nghĩ. Nói một cách ngắn gọn, tự truyện của Công Vinh chỉ là cảm nhận rất chủ quan của cậu ấy. Nhưng có nhiều chi tiết không đúng sự thật”, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Lê Huỳnh Đức chốt lại.

Thịnh Hữu tổng hợp