Hy hữu chuyện mua một ngôi nhà nhưng được “khuyến mãi” cả khu phố

Lỗi đánh máy của nhân viên hành chính khiến người phụ nữ bỗng sở hữu cả khu phố dù chỉ mua một ngôi nhà.

Chia sẻ với truyền thông, một người phụ nữ ở Nevada (Mỹ) cho biết cô mua một bất động sản ở Sparks với giá gần 594.481 USD (khoảng 13.9 tỷ đồng). Tuy nhiên, giấy tờ chính quyền trả về cho thấy cô sở hữu một loạt nhà từ lô 1 đến lô 85, ngoài ra còn có 2 không gian công cộng.

Những ngôi nhà được “tặng kèm” nằm tại khu vực đang phát triển ở phía Bắc thành phố Reno. Toàn bộ khu phố được định giá 50 triệu USD. Sai sót được phát hiện vào ngày 25/7, nguyên nhân là do lỗi đánh máy của nhân viên hành chính.

hy huu chuyen mua mot ngoi nha nhung duoc khuyen mai ca khu pho 50 trieu usd

Người phụ nữ chỉ mua một ngôi nhà nhưng lại được sở hữu cả khu phố chỉ vì lỗi đánh máy. Ảnh: Toll Brothers

Cori Bruke – phó giám định viên ở hạt Washoe (Nevada) chia sẻ: “Có vẻ như cơ quan quản lý quyền sở hữu Westminster đã nhầm lẫn trong lúc chuẩn bị chứng thư khi sao chép và sử dụng thông tin pháp lý từ một cuộc chuyển nhượng khác của công ty xây dựng Toll Brothers thay vì thông tin của người mua nhà”.

“Nhận thức rõ ràng đã có sai sót, bộ phận dịch vụ định giá của chúng tôi đã liên hệ với cơ quan quản lý quyền sở hữu Westminster ngay lập tức để họ giải quyết”, Bruke cho biết thêm. Theo người này, các lỗi liên quan đến sao chép sai thông tin trên thực tế xảy ra khá thường xuyên dù hiếm khi liên quan tới quy mô tài sản lớn như vậy.

Người phụ nữ có thể từ chối chuyển trả lại hơn 80 bất động sản bị chứng nhận nhầm. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý nhận định nếu ra tòa đòi quyền lợi thì chắc chắn người phụ nữ sẽ thua.

Được biết, để sửa chữa sai sót, người phụ nữ cần chuyển nhượng quyền sở hữu bất động sản bị nhầm cho Toll Brothers. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục nhượng lại quyền này cho các khách hàng mua nhà thông qua những kênh mua bán truyền thống.