Hy hữu nữ bệnh nhân bị đột quỵ 2 lần trong một ngày 

Sau khi nhập viện cấp cứu lúc 7h sáng với biểu hiện đột quỵ, nữ bệnh nhân tự hồi phục và sau 7h lại đột quỵ lần 2.

Một nữ bệnh nhân 51 tuổi tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang được đưa vào cấp cứu tại BV tỉnh vào sáng 4/4 trong tình trạng khó thở, lơ mơ, nói khó, yếu nửa người bên trái. 

Kết quả chụp cắt lớp vi tính mạch máu não của bệnh nhân cho thấy được hình ảnh tắc động mạch não giữa bên phải đoạn M1. 

Sau khi tiến hành điện tim cấp cứu tại giường và siêu âm tim, các thầy thuốc phát hiện tim bệnh nhân có dấu hiệu loạn nhịp, có rung nhĩ và suy tim nặng dù nữ bệnh nhân này chưa có tiền sử bệnh tim. 

nu-benh-nhan-dot-quy-2-lan-trong-1-ngay-1712463107.jpg
Nữ bệnh nhân bị đột quỵ 2 lần trong một ngày, được xem là trường hợp hy hữu. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn cùng các chuyên gia can thiệp máu não tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Hà Nội), phân tích tình trạng người bệnh để đưa ra hướng điều trị phù hợp. 

Tuy nhiên bất ngờ chỉ trong thời gian ngắn khi các bác sĩ tiến hành hội chẩn, người bệnh có tiến triển tốt, tự phục hồi và gần như hết liệt hoàn toàn. 

Nữ bệnh nhân đã được chỉ định nhập viện để tiếp tục theo dõi, đến 14h30 phút cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đột quỵ lần 2 với tình trạng liệt nửa người bên trái như buổi sáng. 

   Xem thêm: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn sau khi ghi nhận ca mắc cúm gia cầm A(H9) đầu tiên

Các bác sĩ đã lập tức can thiệp cấp cứu để tái thông mạch máu não, cứu sống người bệnh. Trong vòng nửa tiếng, 2 ekip can thiệp mạch máu não và gây mê hồi sức đã tiến hành lấy huyết khối động mạch não giữa bên phải bằng dụng cụ cơ học. 

Kết quả chụp đánh giá lại cho thấy mạch máu não bị tắc đã được thông, giải phóng hoàn toàn huyết khối động não giữa bên phải. Bệnh nhân sau đó đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hết liệt và được chuyển về khoa Nội tim mạch để tiếp tục điều trị.

  * Theo Vietnamnet, Gia đình và Xã hội

Hồng Hạnh (t/h)