Áp thấp nhiệt đới vừa hình thành trên biển Đông, di chuyển ra sao?

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 vừa hình thành trên Biển Đông, di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 19/7, vùng áp thấp trên vùng biển phía đông của khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Cụ thể, hồi 7h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,0 độ vĩ bắc; 118,0 độ kinh đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8. Áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng tây bắc với tốc độ 5-10km/giờ.

Dự báo, đến 7h ngày 20/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,4 độ vĩ bắc; 116,9 độ kinh đông, trên vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 9. Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ khoảng 10km/giờ.

Áp thấp nhiệt đới vừa hình thành trên biển Đông, di chuyển ra sao?

Áp thấp nhiệt đới vừa hình thành trên biển Đông, di chuyển ra sao?

Đến 7h ngày 21/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,0 độ vĩ bắc; 113,7 độ kinh đông, trên vùng biển phía đông bắc của quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 67, giật cấp 9. Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ khoảng 10-15km/giờ.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía đông của khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Dự báo thời tiết ngày 19/7:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ. Có mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ. Có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào sáng và đêm). Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.Phía Bắc có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào sáng và đêm); phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ.Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.Có mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật