Con gái duy nhất của MC Cát Tường nói thẳng: "Mẹ cứ mua nhà và đứng tên, con không cần"

Cát Tường cũng kể, có lần cô bị bạn bè giận vì cho rằng cô coi thường họ và hạ thấp bản thân mình.

XEM VIDEO: Cát Tường và con gái như 2 chị em khi chung khung hình.

"Con gái nhiều lần nói thẳng vô mặt mình: Con không cần mẹ mua nhà, mẹ muốn mua thì cứ mua"

Mới đây trong talkshow với MC Vũ Mạnh Cường, NSƯT Cát Tường có nhiều chia sẻ về cuộc sống của mình. Cô bày tỏ: “Mỗi người sống có một mục đích. Như Tường, nhiều người nghĩ là mình hạnh phúc tại vì mình có một mình, muốn làm gì thì làm. Nhiều lúc mình cũng nghĩ ‘Ô, mình hạnh phúc thật. Nhiều lúc ở một góc cạnh khác của cuộc sống thì mình nghĩ mình bất hạnh vì gia đình người ta có đôi có cặp, làm cái gì người ta ngồi bàn với nhau, 2 cái đầu vẫn hơn 1 cái đầu. Nhưng một mình mình tự chống chọi hết, tự mình làm hết. Cũng may mắn là mình có những thành tựu nhất định.

Trong gia đình, cha mẹ cũng đã lớn tuổi. Ba mẹ đã từng nói rất nhiều lần là con cứ lo cho con chứ giờ ba mẹ không có bất cứ nhu cầu gì nữa hết. Ba mẹ cứ áp nguyện vọng xuống Tường là phải mua nhà cửa cho con cái thì ông bà mới yên tâm, vì Tường có mỗi đứa con thôi. Nhưng con mình bây giờ nó cũng lớn, nó nói thẳng vô mặt mình, nhiều lần nó nói là ‘Con không cần, mẹ mua cho mẹ thì mẹ cứ mua. Mẹ muốn đứng tên mẹ thì cứ đứng chứ không có nhu cầu”’.

Cát Tường chỉ có duy nhất một người con tên là Nguyễn Cát Tường An.

Chính vì vậy, cát Tường suy nghĩ: “Vậy chung quy mình sống vì cái gì?” Nữ nghệ sĩ bày tỏ: “Thật ra mình cũng đâu có cái gì quá nặng nề, đâu có áp lực đâu. Vậy ngoài việc cho cha mẹ và chăm sóc cho con ở mức độ đảm bảo được mọi thứ tốt đẹp, thì tất cả những gì Tường làm hiện tại là vì đam mê, vì cống hiến cho cái sự nghiệp mà Tường đang theo đuổi. Bởi vì nếu không có hoạt động nghệ thuật sẽ không có Cát Tường ngày hôm nay. Cát Tường ngoài làm diễn viên, làm nghệ sĩ ra cũng không biết làm cái gì để có thể kiếm được tiền. Mình sống bằng nghề này. 

Tôi làm đại sứ cho các thương hiệu, đâu phải tự nhiên mà người ta mời mình. Là vì mình hoạt động trong nghề, nổi tiếng và có thành tựu, người ta mới mời. Dù cho đồng tiền kiếm được ở lĩnh vực nào thì cũng là xuất phát từ nghề nghiệp của tôi, đó là hoạt động nghệ thuật. Mình phải biết ơn, thành tâm tri ân những gì mình có được từ nghề nghiệp của mình. Đồng tiền mình kiếm ra phải phụng sự cho sự nghiệp đó”.

Cô vừa mua nhà 8 tỷ và đưa bố mẹ đến xem.

Nữ MC cho biết cô cực vì ôm đồm chứ không chỉ làm cho lợi ích của riêng mình: “Tôi không chỉ làm cho một mình mình. Bởi nếu làm cho một mình tôi, tôi có thể đi xin vai. Hay với điều kiện kinh tế, mình có thể làm điều gì đó tốt hơn cho mình. Nhưng tôi thích đứng đầu, thích tổ chức, giống như có số làm chủ vậy đó, cứ thích ôm đồm, làm bầu sô, lãnh đạo… Hình như mình có tố chất đó trong người. Vì trên vai mình nhiều gánh nặng.

 Mình làm tốt cho một mình mình thì chỉ có mình mình có vai diễn thôi. Nhưng mình muốn làm bầu sô, muốn đứng ra tổ chức để cho những người thân, em út trong nghề có luôn việc làm. Mọi người để ý có một số bạn bè thân, chương trình gì của Tường cũng xuất hiện có nhiêu đó gương mặt, tại vì tôi muốn tạo việc cho nhiều người làm chung với mình. Thế nên mới cực, chứ một mình mình thì không cực vậy đâu”.

Không chỉ là diễn viên, MC, Cát Tường cho biết cô thích làm bầu sô.

"Tôi từng hỏi: Nếu một ngày tao không có tiền, liệu tụi bay còn chơi với tao không?”

Trong cuộc trò chuyện, Cát Tường cho biết có những giai đoạn cô bị stress và suy nghĩ tiêu cực, làm ảnh hưởng tới những mối quan hệ xung quanh. Cô từng nghĩ “Nếu một ngày tao không có tiền, liệu tụi bay còn chơi với tao không?” làm cho bạn bè giận và cảm thấy bị coi thường. 

Nữ MC kể: “Có lần khi ngồi nhóm với mấy đứa em, tôi bảo: ‘Nhiều khi tao nghĩ là do tao đầy đủ, có điều kiện và đang mang một số lợi ích nho nhỏ đến cho những người đi cùng. Đôi lúc tao nghĩ, đến một ngày tao không còn làm được việc đó nữa thì không biết lúc tao cần, tụi bay có hay không?’ Lúc đó có một đứa em gái trong nghề nó ngồi khóc, nó bảo: ‘Nếu như chị nghĩ như vậy thì từ nay về sau, tụi em sẽ không chơi với chị nữa vì chị đã coi thường tụi em, coi thường mối quan hệ của chị và chị cũng tự hạ thấp bản thân chị’. Nên từ đó, tôi suy nghĩ có thể mình sai, mình đang bị tiêu cực.

Nữ nghệ sĩ từng tiêu cực và nghĩ nếu một ngày mình không có tiền, liệu các đàn em còn chơi với mình?

Vì có những hoàn cảnh mình đang bị stress, họa vô đơn chí thấy mọi thứ đang đóng lại với mình, làm cho mình có những suy nghĩ tiêu cực. Nhưng sau đó mình nghĩ rằng, tại sao mình đang tốt mà mình lại trù mình không tốt để thử lòng mọi người xung quanh làm gì? Ủa sao ngu vậy? Tôi ước tôi cứ vậy hoài đi, để xung quanh có những người đi theo tôi, tôi thấy vui. Mình vui được ngày nào mình hưởng ngày đó đi. Càng dần về sau sống càng nhiều tuổi, mình càng thấy cuộc sống rất vô thường khi có nhiều người thân, bạn bè xung quanh mình nghe tin họ ra đi rất dễ dàng, đột ngột.

Tại sao mình lại quá căng thẳng như vậy. Thời gian mình căng thẳng, mình bị đau bao tử, mệt mỏi, già nua… Sao mỗi ngày mình không tích cực hơn. Vui được thì cứ vui, vui thật cũng được, vui giả cũng được. Giờ người ta đến với tôi thật cũng được, giả cũng được, miễn trong khoảnh khắc đó tôi thấy cuộc gặp đó, mối quan hệ đó nó vui thì tôi sẽ hưởng thụ”.

Cát Tường trân trọng hơn những gì đang có khi nhận ra đời vốn rất vô thường.

Cát Tường cũng tiết lộ, không mê tín dị đoan. Sửa nhà, sửa mũi, đầu tư, khai trương… hay những sự kiện quan trọng, cô không đi coi ngày, chỉ ngày nào rảnh thì làm. Nữ nghệ sĩ chỉ tin vào Phật pháp vì gia đình cũng tu hành. Cô chỉ cúng kiếng thành tâm chứ không quan trọng ngày giờ.

ANNE