Hải Phòng: Mưa trắng trời do ảnh hưởng của bão số 2

Đêm 22, rạng sáng 23/7, bão số 2 đổ bộ vào huyện đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng, gió giật cấp 12. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể nào về tài sản cũng như về người.

Sáng 23/7, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Bạch Long Vĩ, Tp.Hải Phòng, từ lúc 20h ngày 22/7, do ảnh hưởng của bão số 2, trên đảo gió cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11, có thời điểm giật cấp 12.

Đến 1h rạng sáng 23/7, gió bão giảm xuống còn cấp 7, giật cấp 8, trời mưa to. Đến 5h, gió bão giảm xuống còn cấp 5, mưa tạm thời tạnh. Tính đến sáng 23/7, chưa ghi nhận sự cố tàu thuyền trên biển cũng như đang neo đậu trong âu cảng.

Hải Phòng: Mưa trắng trời do ảnh hưởng của bão số 2- Ảnh 1.

Khu vực cầu cảng Bạch Long Vĩ thời điểm bão số 2 đổ bộ (Ảnh: Tuyên giáo Bạch Long Vĩ).

Trước đó, tính đến 21h ngày 22/7, tổng số phương tiện đang hoạt động trên vùng biển Bạch Long Vĩ và phương tiện hoạt động trên vùng biển đã được vận động về đất liền tránh trú bão là 147 phương tiện với 289 lao động.

Trong đó, phương tiện địa phương quản lý là 113 phương tiện với 216 lao động. Trong số này, phương tiện neo đậu tại âu cảng Bạch Long Vĩ là 105 phương tiện với 158 lao động (đã đưa lên bờ 74 phương tiện với 87 lao động). Không có phương tiện địa phương quản lý còn hoạt động trên biển.

Số phương tiện thuộc tỉnh, thành phố khác đang neo đậu tại âu cảng Bạch Long Vĩ 38 phương tiện với 187 lao động. Trong đó, có 4 phương tiện di chuyển từ biển vào âu cảng trong khoảng thời gian 17h - 18h30 ngày 22/7.

Số phương tiện đang neo đậu tại âu cảng Bạch Long Vĩ đã được chằng buộc phòng, chống an toàn.

Hải Phòng: Mưa trắng trời do ảnh hưởng của bão số 2- Ảnh 2.

Khu vực quảng trường thị trấn Cát Bà sáng 23/7 (Ảnh: CTV).

Tại đảo Cát Bà, do ảnh hưởng của bão số 2, đến 8h30 sáng 23/7, mưa trắng trời. Hiện có gần 4.000 du khách còn mắc kẹt trên đảo do các phương tiện vận chuyển (tàu thủy, phà, cáp treo) ngừng hoạt động từ 12h trưa 22/7 theo lệnh của Tp.Hải Phòng.

Để hỗ trợ du khách còn mắc kẹt trên đảo Cát Bà, UBND huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, có văn bản đề nghị các cơ sở lưu trú trên đảo giảm giá, khuyến khích giảm 50%.

Theo nguồn tin của Người Đưa Tin, khoảng 30 khách sạn trên đảo Cát Bà giảm 50% giá thuê phòng cho khách du lịch mắc kẹt trên đảo.

Hải Phòng: Mưa trắng trời do ảnh hưởng của bão số 2- Ảnh 3.

Bãi tắm 295 Đồ Sơn sáng 23/7 (Ảnh: Thái Phan).

Trong đất liền tại Hải Phòng, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, đến 8h sáng 23/7, nhiều nơi trời vẫn còn mưa rất to.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương thực hiện công tác phòng, chống bão số 2, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự Tp.Hải Phòng, yêu cầu các sở, ban, ngành Thành phố, các địa phương, các cơ quan liên quan tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống bão.

Trong đó, khẩn trương rà soát, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão, mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra. Kiểm tra kỹ, phát hiện kịp thời các khu vực, vị trí có nguy cơ sạt lở, khu vực đang thi công ven sông, ven biển để di dời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tài sản.

Đồng thời, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Ngô Quang Thái/Người đưa tin