Con sao Việt tên Cát: Đều được đi du học nước ngoài, con trai Chi Bảo có thành tích xuất sắc ở Anh

Huy Khánh, Thúy Nga và Chi Bảo là những sao Việt đặt tên con có chữ Cát. Những "cậu ấm cô chiêu" này còn có điểm chung khác ngoài cái tên.

Con trai Chi Bảo

Gia Cát sinh năm 2001, là con trai của Chi Bảo và người vợ thứ 2 - Hồng Loan. Mặc dù ba mẹ ly hôn, cậu vẫn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất, được du học nước ngoài từ khi còn học trung học. Theo đó, Gia Cát đã sang Anh du học bậc phổ thông tại trường St Edward. Khi vừa tròn 20 tuổi, con trai Chi Bảo tiếp tục giành được học bổng du học ngành luật ở Anh.

Con trai Chi Bảo du học Anh, có thành tích tốt.

Mới đây, quý tử Chi Bảo đã tốt nghiệp loại giỏi ngành luật ở Đại học Manchester (Anh). Sắp tới, Gia Cát sẽ phải thực tập khoảng 2 năm để chính thức trở thành luật sư. Trong ngày Gia Cát tốt nghiệp, Chi Bảo đã đưa mẹ ruột, vợ 3 Lý Thùy Chang và con trai Gia Khang sang tham dự. 

Chia sẻ về thành tích học tập của quý tử, Chi Bảo tâm sự: "Chúc mừng con tốt nghiệp Đại học Manchester ngành luật vào đúng dịp kỷ niệm 200 năm thành lập trường. 12 năm, một hành trình dài con đã cố gắng không ngừng dù không có ba bên cạnh để khuyên bảo, con vẫn đạt thành tích là 1 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. 

Cả nhà rất vui và hạnh phúc. Kết thúc đời sinh viên lại mở ra một cánh cửa mới để con học hỏi, phấn đấu. Ba luôn tin tưởng con sẽ tiếp tục vững tin vào chính mình trong hành trình của cuộc đời”.

Con trai Chi Bảo tốt nghiệp loại giỏi ngành luật tại một những ngôi trường uy tín nhất nước Anh.

Lý Thùy Chang sang chúc mừng con riêng của chồng tốt nghiệp đại học.

Hiện tại, Chi Bảo và Hồng Loan đều có cuộc sống mới, song cả 2 vẫn ưu tiên việc chăm sóc, nuôi dưỡng Gia Cát. Chi Bảo tái hôn với vợ 3 kém 16 tuổi - Lý Thùy Chang vào năm 2021. Cặp đôi có 1 cậu con trai là Gia Khang, 2 tuổi, sắp đón thêm 1 “thiên thần nhỏ” thứ 2 vào tháng 9 sắp tới.

Gia Cát cũng rất thân thiết với gia đình mới của ba. Mỗi khi có dịp rảnh, cậu tranh thủ bay về Việt Nam để sum họp. Tháng 4 vừa qua, Gia Cát còn đưa bạn gái người ngoại quốc về ra mắt Chi Bảo và Lý Thùy Chang.

Gia Cát từng chia sẻ: “Ngoài yêu thương ba Chi Bảo, cô Chang còn dành nhiều quan tâm cho cuộc sống, việc học tập của tôi. Mỗi lần tôi về Việt Nam chơi, mọi người lại đi chơi, ăn uống cùng nhau”.

Gia Cát thân thiết với gia đình mới của ba.

Lý Thùy Chang đối xử với con riêng của chồng như ruột thịt.

Mẹ ruột của Gia Cát cũng có mối quan hệ tốt với Lý Thùy Chang.

Chi Bảo và Hồng Loan ưu tiên việc chăm sóc, giáo dục Gia Cát dù đã có cuộc sống riêng.

Chi Bảo sinh năm 1973 là diễn viên nổi tiếng qua các vai trong phim: Lục Vân Tiên, Đồng tiền xương máu, Cô gái xấu xí… Anh cưới người vợ thứ nhất năm 1996 nhưng chia tay chỉ sau vài tháng. Năm 2001, nam diễn viên kết hôn lần 2 cùng Hồng Loan. Chi Bảo xác nhận ly hôn năm 2019, trước đó cả 2 có quãng thời gian dài ly thân, không xuất hiện cùng nhau.

Chi Bảo công khai mối quan hệ với Lý Thùy Chang (sinh năm 1989) từ cuối năm 2019.

Con gái Thúy Nga

Nguyệt Cát sinh năm 2011, là con gái của danh hài Thúy Nga và doanh nhân Nguyễn Văn Nam. Cặp đôi kết hôn năm 2010, cùng sang Mỹ định cư nhưng nhanh chóng ly hôn. Thúy Nga từng gây xôn xao khi tuyên bố ái nữ không phải con ruột của chồng cũ, đồng thời xảy ra vụ tranh chấp tài sản đầy ồn ào.

Sau này, Thúy Nga từng đính chính tuyên bố cũ về ba của Nguyệt Cát là do bộc phát từ cảm xúc cá nhân. Nữ danh hài nói: “Bé Nguyệt Cát chính là con của ông Nam nhưng ông ta đã vứt bỏ và không quan tâm tới bé. Vì muốn vĩnh viễn cắt đứt tất cả nên tôi đã phủ nhận nhưng không ngờ quyết định mạnh mẽ của tôi làm cho dư luận dậy sóng. Nếu lúc trước tôi đủ bình tĩnh nói cho rõ ra tất cả sự thật, có khi sẽ được dư luận bênh vực và đồng cảm với mình.

Bất cứ cha mẹ nào khi nuôi con cũng muốn con ngoan ngoãn và trở thành công dân tốt cả. Con cái cũng vậy, chúng nó cũng muốn tự hào về cha mẹ mình là người tử tế, sống tốt với xã hội. Ông Nam sống không tử tế với ngay cả người đàn bà đã sinh con cho mình. Tôi cảm thấy xấu hổ để công nhận ông ấy là ba của con gái tôi”.

Thúy Nga từng gây ồn ào khi phát ngôn về ba của con gái.

Sau khi ly hôn, Thúy Nga một mình nuôi Nguyệt Cát. Cô đầu tư cho con gái học tại một ngôi trường với mức học phí cao tại Mỹ, dao động từ 9.305 - 12.118 USD (khoảng 235 - 306 triệu đồng), tùy theo từng cấp học.

Nguyệt Cát học tiếng Anh từ nhỏ nên rất dễ hòa nhập. Ngoài ra, ái nữ của Thúy Nga còn được mẹ cho học thanh nhạc và đàn piano. 

Con gái Thúy Nga học tại Mỹ với mức phí đắt đỏ.

Ái nữ nhà Thúy Nga được trau dồi nhiều tài lẻ.

Có gia thế giàu có, song Nguyệt Cát vẫn sống rất giản dị, không diện đồ hiệu đắt tiền và rất yêu thương mẹ. Thúy Nga cho biết con gái có tính cách trưởng thành, tự lập, hiểu chuyện và đam mê các môn nghệ thuật. Nguyệt Cát từng một mình đi lại giữa Mỹ và Việt Nam, tự nấu ăn và phụ giúp mẹ việc nhà. 

Khi Thúy Nga đề cập đến việc lấy chồng mới, Nguyệt Cát cũng thể hiện thái độ ủng hộ. Thậm chí, cô nàng còn nghĩ đến việc phụ mẹ chăm em nếu sau này nữ nghệ sĩ sinh con.

Con gái Thúy Nga có tính cách trưởng thành và hiểu chuyện.

Nguyệt Cát ủng hộ chuyện mẹ lấy chồng mới. 

Thúy Nga sinh năm 1976 từng là danh hài đình đám của các sân khấu hài miền Nam. Ngoài là một diễn viên hài, cô còn xuất hiện trong các dự án phim truyền hình, điện ảnh như Một chuyến phiêu lưu, Lấy vợ Sài Gòn, Khi đàn ông có bầu...

Con gái Huy Khánh

Cát Cát tên thật là Trần Khánh Ngọc Uyên, sinh năm 2012, là con gái của Huy Khánh và người vợ thứ 2 Mạc Anh Thư. Huy Khánh và Mạc Anh Thư gặp nhau năm 2010 trên phim trường Sắc đẹp và danh vọng.

Ở tuổi 12, ái nữ của Huy Khánh được nhận xét ngày càng xinh xắn, cao ráo, thừa hưởng nét đẹp của ba mẹ, ngày càng ra dáng thiếu nữ. Huy Khánh cho biết con gái có tính cách mạnh mẽ và độc lập, thông minh.

Hiện tại, Cát Cát được mẹ đưa sang Phần Lan du học. Trước đây, gia đình Huy Khánh từng cho ái nữ học tại một trường quốc tế tại Việt Nam. Vì thế khi sang trời Tây, Cát Cát dễ hòa nhập, nói thích thú với môi trường học tập mới. Ngoài ra, ái nữ nhà Huy Khánh còn có năng khiếu nghệ thuật như hát, múa.

Con gái Huy Khánh được đi học tại Phần Lan.

Ái nữ nhà Huy Khánh có tính cách mạnh mẽ.

Cát Cát thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ ba mẹ.

Vừa qua, Cát Cát đã có chuyến về Việt Nam nghỉ hè và thăm gia đình. Đón con gái trở về, Huy Khánh thể hiện niềm hạnh phúc, thường xuyên khoe hình ảnh ôm ấp ái nữ. Trước khi sang Phần Lan, Cát Cát còn mua quà tặng ba, là 1 chai nước hoa hàng hiệu.

Mặc dù yêu thương con, Huy Khánh cho biết anh vẫn giữ khoảng cách vì ái nữ đang vào độ tuổi trưởng thành. Nam diễn viên bộc bạch: “Cát đã 12 tuổi, là thiếu niên rồi nên không còn gần gũi, quấn quýt ba như trước, cũng bớt dành thời gian cho tôi vì còn phải sắp xếp đi chơi với bạn bè. Ngày xưa Cát đi học bắt ba cõng, tôi hỏi con muốn như vậy đến năm bao nhiêu tuổi, bé trả lời 18 tuổi. Lúc gặp lại nhau, Cát không chịu để ba cõng nên tôi đề nghị ẵm con”.

Cát Cát tặng quà cho Huy Khánh trước khi trở lại Phần Lan.

Huy Khánh liên tục cập nhật hình ảnh của con gái.

XEM VIDEO: Khoảnh khắc sum vầy của ba con Huy Khánh.

Thời gian qua, Huy Khánh và Mạc Anh Thư vướng tin đồn hôn nhân trục trặc sau 12 năm chung sống. Thậm chí trong chuyến nghỉ hè về Việt Nam, Mạc Anh Thư cũng không xuất hiện cùng ông xã.

Trước ồn ào, Huy Khánh từng lên tiếng đính chính: “Con gái tôi mới học lớp 6, còn quá nhỏ, chưa tự lo được nên vợ phải ở lại để chăm sóc. Khi nào con ổn định thì vợ tôi sẽ về lại Việt Nam. 2 mẹ con sẽ thăm nhà vào mỗi dịp hè. Tôi thường nói chuyện với vợ con vào khung giờ đêm muộn”.

Huy Khánh và Mạc Anh Thư vướng tin đồn ly hôn.

Huy Khánh sinh năm 1981, nổi tiếng là diễn viên đào hoa của màn ảnh Việt. Tháng 8/2005, anh kết hôn với nữ doanh nhân Lương Hoàng Anh. Hai người sinh được 1 con trai tên thân mật là Ghini, hiện 18 tuổi, sống ở Canada cùng mẹ. Cặp đôi ly hôn năm 2009.

MINH ĐĂNG