Ngày càng nhiều người không lắp tủ âm tường trong bếp, thiết kế này thực tế hơn nhiều

Để khắc phục những nhược điểm của tủ âm tường, ngày càng nhiều người lựa chọn không lắp đặt tủ âm tường mà sử dụng các phương pháp lưu trữ khác.

Tủ âm tường là lựa chọn của nhiều hộ gia đình trong căn bếp, vì nó cung cấp thêm không gian lưu trữ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người từ bỏ thiết kế tủ âm tường.

Nguyên nhân khiến nhiều người không lắp đặt tủ âm tường trong bếp

- Không thuận tiện khi sử dụng

Mặc dù tủ âm tường có thể cung cấp thêm không gian lưu trữ nhưng chúng không thuận tiện khi sử dụng. Bởi tủ âm tường thường được lắp đặt tương đối cao, người có tầm vóc thấp bé khó tiếp cận, phải sử dụng ghế đẩu hoặc thang.

Điều này không chỉ gây phiền toái mà còn gây nguy hiểm về an toàn, đặc biệt là ở những nơi thường xuyên bị trượt chân như nhà bếp.

- Dễ bỏ quên đồ

Các vật dụng trong tủ âm tường thường bị bỏ quên do vị trí cao, khó tiếp cận hoặc bám bụi dẫn đến hiệu suất sử dụng thấp.

- Căn bếp trông tẻ nhạt

Thiết kế tủ âm tường có thể khiến căn bếp trông buồn tẻ. Đặc biệt là trong những căn bếp có không gian nhỏ, tủ âm tường có thể khiến không gian chật hẹp và buồn tẻ hơn.

- Chi phí cao

Tủ âm tường thường sử dụng một lượng lớn gỗ và các vật liệu khác, việc sử dụng những vật liệu này không chỉ làm tăng chi phí trang trí mà còn ảnh hưởng nhất định đến môi trường.

Ngược lại, thiết kế không có tủ âm tường giúp giảm việc sử dụng vật liệu, không chỉ giảm chi phí trang trí mà còn phù hợp hơn với mong muốn bảo vệ môi trường của người hiện đại.

Những thiết kế thay thế tủ âm tường thực tế hơn

Để khắc phục những nhược điểm của tủ âm tường, ngày càng nhiều người lựa chọn không lắp đặt tủ âm tường mà sử dụng các phương pháp lưu trữ khác.

- Giá đựng đồ mở

Thiết kế kệ mở đã trở thành lựa chọn phổ biến. Được gắn ở độ cao dễ tiếp cận, kệ có thể trưng bày các đồ dùng nhà bếp hoặc đồ sưu tầm đẹp mắt trong khi vẫn duy trì cảm giác rộng mở cho nhà bếp. Bằng cách này, nó không chỉ cải thiện việc sử dụng không gian mà còn làm cho nhà bếp trông rộng rãi và sáng sủa hơn.

- Tủ có ngăn kéo

Tủ có ngăn kéo cũng khá phổ biến. Không giống như tủ âm tường, tủ ngăn kéo được thiết kế tiện dụng hơn. Nó thường được lắp đặt dưới bàn đảo, ngay bên cạnh bếp,… không cần kéo xuống hay nâng lên cũng có thể lấy đồ một cách dễ dàng.

Trong thiết kế nhà bếp hiện đại, nhiều người lựa chọn tăng số lượng ngăn kéo để đựng bộ đồ ăn, dụng cụ nấu ăn, gia vị và các vật dụng nhà bếp khác theo chủng loại. Thiết kế này cho phép mỗi món đồ có vị trí riêng và tránh sự lộn xộn.

- Xe đẩy đựng đồ di động

Ngoài kệ mở và tủ ngăn kéo, xe đẩy đựng đồ di động cũng là điểm nhấn trong những căn bếp không có tủ âm tường. Xe đẩy này không chỉ có thể di chuyển khi cần thiết mà còn cung cấp thêm không gian lưu trữ. Bạn có thể đặt những đồ gia vị, dụng cụ nhà bếp thường dùng lên xe đẩy để dễ dàng sử dụng bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, tính linh hoạt của xe đẩy cho phép bạn di chuyển nó đến nơi bạn cần nhất trong khi nấu ăn và sau đó đẩy nó trở lại vị trí ban đầu khi nấu xong một cách dễ dàng. Xe đẩy có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đơn giản đến thiết kế cổ điển, có thể thích ứng với nhiều phong cách trang trí nhà bếp khác nhau.

HẠO PHI