Kẻ dùng dao đâm vợ vì đòi ly hôn nhận 9 năm tù

Thấy vợ kiên quyết đòi ly hôn, Pắn đã dùng dao đâm vợ, rồi tự sát nhưng không thành.

Ngày 15/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Văn Pắn (SN 1993), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Lương Thị X. (SN 2000), vợ Pắn.

Theo đó, Pắn và chị X. sinh sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có con chung sinh năm 2017. Do có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống nên chị X. viết đơn xin ly hôn gửi đến ban quản lý bản Tặng Phăn. Khoảng 18h30 ngày 18/2/2020, ban quản lý bản gọi vợ chồng Pắn đến để giải quyết. Đến 21h cùng ngày, vợ chồng Pắn đến nhà trưởng bản để tiến hành hòa giải.

Bị cáo Lương Văn Pắn tại phiên tòa. 

Tại đây, chị X. kiên quyết đòi ly hôn nên trưởng bản đã lập biên bản hòa giải bất thành. Pắn bỏ về, chị X. cũng đi về nhà bố mẹ đẻ để ngủ.

Về nhà, không ngủ được vì bức xúc việc vợ kiên quyết đòi ly hôn, Pắn nảy sinh ý định tìm chị X. để sát hại rồi tự vẫn. 23h cùng ngày, Pắn lấy 1 con dao đi sang gặp chị X..  Đang nói chuyện thì chị X. đi vào phòng ngủ. Thấy vậy, Pắn lấy dao đâm 1 nhát vào lưng vợ. Chị X. quay lại thì Pắn cầm dao tiếp tục tấn công. Chị X. giơ tay đỡ nên bị thương. Thấy nạn nhân bỏ chạy ra ngoài, Pắn cầm dao đuổi theo truy sát. Thấy chị X. nằm bất động, tưởng vợ đã chết, Pắn tự đâm vào bụng mình tự sát.

Phát hiện sự việc, anh trai chị X. lại can ngăn và giằng được con dao. Mọi người đưa chị X. vào bệnh viện cấp cứu, với thương tích 25%. 

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Văn Pắn 9 năm tù về tội Giết người.