“Khát” cháu trai, mẹ chồng muốn tôi chia tay chồng

Mẹ chồng hay chì triết là tôi không biết đẻ, muốn nhà bà tuyệt tự. Bà còn khuyên tôi nếu không chấp nhận chuyện “chồng chung” thì tôi hãy giải phóng cho chồng.

Chúng tôi hiện có hai con gái đang học cấp 1, 2. Cả 2 đều ngoan ngoãn, học giỏi. Chồng tôi cũng thương yêu vợ và chăm lo cho hai con. Gia đình chúng tôi sẽ rất hạnh phúc, vui vẻ nếu mẹ chồng không thường xuyên xen vào chuyện của chúng tôi.

Tôi còn nhớ, ngày tôi mới có bầu đứa con thứ hai, mẹ chồng chăm chút từng ly từng tí, ngày nào bà cũng nấu cháo cá chép rồi hầm gà cho con dâu ăn. Bà bảo phải ăn như thế thì “cháu trai” của bà mới thông minh, khỏe mạnh. Đến tháng thứ 4, khi tôi siêu âm biết là con gái, mẹ chồng tôi thay đổi hẳn thái độ. Bà không còn chăm sóc tôi như trước nữa, thỉnh thoảng lại thở dài, bóng gió rằng nhà người ta có phúc đẻ được con trai, còn nhà bà thì…

Mẹ chồng khuyên tôi nên để chồng có người khác để họ sinh cháu trai cho bà (ảnh minh họa- 24h)

Khi tôi sinh con, mẹ chồng tôi hôm sau mới đến thăm cháu. Bà bế cháu nhưng mặt thì lộ rõ vẻ không vui. Sau khi con gái thứ hai của tôi được 2 tuổi, bà liên tục giục tôi phải đẻ thêm. Mặc dù vợ chồng tôi đã giải thích là nếu đẻ nữa thì có khi vẫn là con gái, con nào chẳng là con, miễn chúng tôi nuôi dạy con ngoan, có hiếu với bố mẹ, ông bà là được.

Biết không lay chuyển được tôi, mẹ chồng quay ra ghét tôi ra mặt. Cứ khi nào không có chồng tôi ở nhà, bà lại chì triết rằng, tôi không biết đẻ, muốn nhà bà tuyệt tự. Bà chỉ có mỗi chồng tôi là con trai, bà không muốn sau này không có người thờ cúng gia tiên. Thậm chí bà còn khuyên tôi nên để chồng tôi có người khác để họ sinh cháu trai cho bà, còn nếu không chấp nhận chuyện “chồng chung” thì tôi hãy giải phóng cho chồng.

Tôi thực sự mệt mỏi khi mẹ chồng tôi luôn nặng nề chuyện con trai con gái như vậy. Chồng tôi vẫn yêu thương các con tôi lắm, nhưng nghe mẹ chồng nói nhiều tôi cũng hoang mang không biết thực lòng anh ấy có “khát” con trai như mẹ anh ấy không. Nhiều khi tôi cũng suy nghĩ nhiều lắm về đề xuất của mẹ chồng, tôi cũng không biết mình phải làm thế nào bây giờ nữa.

Theo VOV