Khi nào "cậu nhỏ" ngừng lớn? Càng nhiều tuổi thì "cậu nhỏ" càng to lên hay đến lúc sẽ teo đi?

CTV
Kích thước "cậu nhỏ" luôn là nỗi ám ảnh của nam giới, nhiều người có lẽ từng tự hỏi bao giờ thì bộ phận này ngừng phát triển, liệu nó có tăng lên theo độ tuổi hay không.

Khi cơ thể trải qua những thay đổi trong tuổi dậy thì, có lẽ không ít nam giới cũng từng tự hỏi khi nào dương vật của họ ngừng phát triển và liệu nó có phải càng lớn tuổi thì "cậu nhỏ" cũng tăng kích thước theo.

Khi nào "cậu nhỏ" ngừng lớn?

Hầu hết những người trẻ tuổi đều trải qua sự phát triển chậm và ổn định của dương vật trong thời thơ ấu, bắt đầu từ khi mới sinh. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh nhất của dương vật xảy ra ở tuổi dậy thì, đặc biệt ở độ tuổi từ 12 đến 16. Dương vật thường tăng cả chiều dài và chu vi cùng một lúc. Với hầu hết nam giới, "cậu nhỏ" sẽ ngừng phát triển chiều dài vào cuối những năm thanh thiếu niên.

Dương vật phát triển hoàn toàn trong độ tuổi từ 18 đến 21. (Ảnh minh họa)

Còn tinh hoàn tuân theo một con đường tăng trưởng khác. Chúng vẫn giữ nguyên kích thước trong suốt thời thơ ấu, ngay cả khi dương vật phát triển về chiều dài. Vào khoảng 8 đến 9 tuổi, tinh hoàn bắt đầu phát triển, với tốc độ nhanh nhất ở độ tuổi từ 11 đến 15.

Để có câu trả lời riêng cho từng cá nhân về thời điểm dương vật ngừng phát triển, hãy xem xét mốc thời gian dậy thì của bạn. Dương vật thường ngừng phát triển từ 4 đến 6 năm sau khi bạn thấy tinh hoàn to lên. Điều đó có nghĩa là hầu hết dương vật phát triển hoàn toàn trong độ tuổi từ 18 đến 21.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của "cậu nhỏ"

Hầu hết kích thước dương vật phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Ngoài việc ảnh hưởng đến chiều cao vóc dáng, di truyền cũng ảnh hưởng đến chiều dài và chu vi của dương vật.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các đặc điểm vật lý, các yếu tố môi trường cũng đóng vai trò nhất định:

- Nội tiết tố, đặc biệt là testosterone, ảnh hưởng đến mức độ phát triển của dương vật trong tuổi dậy thì. Những người có mức testosterone thấp hơn có thể có dương vật nhỏ hơn vì lý do đó. Testosterone có thể tăng lên một cách tự nhiên bằng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, và chúng cũng liên quan đến chức năng cương dương.

Nội tiết tố, hóa chất có thể ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước "cậu nhỏ". (Ảnh minh họa)

- Các hóa chất ảnh hưởng đến mức độ hormone, được gọi là chất gây rối loạn nội tiết, có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật. Đặc biệt, các hóa chất được gọi là hợp chất perfluoroalkyl (PFCs) đã được chứng minh là có liên quan đến kích thước dương vật nhỏ hơn vì chúng ảnh hưởng đến nồng độ testosterone trong cơ thể. Phụ nữ tiếp xúc với PFCs có thể sinh con có dương vật ngắn hơn.

Nam giới có thể thay đổi kích thước của "cậu nhỏ" không?

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật của phái mạnh. Những người thừa cân hoặc béo phì có thể bị chôn vùi hoặc ẩn một phần thân bộ phận này bên dưới lớp mỡ. Điều này có thể dẫn đến việc tạo cảm giác dương vật ngắn hơn. Tuy nhiên, giảm cân dẫn đến ít chất béo hơn xung quanh gốc "cậu nhỏ" có thể khiến nó trông dài hơn.

Có nhiều lông mu cũng có thể che khuất phần gốc của dương vật và khiến nó trông ngắn hơn. Tỉa hoặc loại bỏ lông mu có thể giúp "chú em" dài ra.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm và quy trình tuyên bố có thể tăng kích thước dương vật, nhưng hầu hết đều không hiệu quả.

Trừ khi bạn mắc một bệnh lý nào đó cần điều trị, nếu không thì kích thước dương vật của bạn hoàn toàn bình thường và vẫn đủ khả năng làm bạn tình thỏa mãn. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục băn khoăn về kích thước "chú em" của mình, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia trị liệu tình dục, người có thể giúp bạn giải quyết lo lắng hoặc rối loạn cơ thể (khi bạn không thể ngừng suy nghĩ về một hoặc nhiều khiếm khuyết trong ngoại hình của bạn) xung quanh dương vật của bạn.