Khi ta trẻ: Hành trình cực chi tiết “oanh tạc” Mũi Né của nhóm bạn 9X

PNN – “Mũi Né (Phan Thiết) nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài trên mặt biển xanh biếc và những hàng dừa cao vút, đường ở Mũi Né rất dễ đi nên chỉ cần dùng google map là ra hết." - Việt Thắng chia sẻ

 

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/15/hanh-trinh-mui-ne-cua-nhom-ban-hai-phong.mp4[/presscloud]

Việt Thắng và các bạn đã có chuyến đi Mũi Né đầy thú vị

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Đến với Mũi Né (PhanThiết), bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Dưới đây là hành trình của Việt Thắng và các bạn tại Mũi Né (Phan Thiết):

1. Phương tiện đi lại:

- Hải Phòng – TPHCM: Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng Hải Phòng – Mũi Né vì vậy muốn đi Mũi Né, các bạn thường bay đến TPHCM rồi đi xe ôtô đến Mũi Né.

- TPHCM – Mũi Né: Tại TPHCM có rất nhiều hãng xe khách, xe limousine đưa đón khách xuống tận Mũi Né.

Vì chuyến đi vào ngày nghỉ lễ nên Việt Thắng và các bạn đặt xe bus của Phương Trang từ trước 1 tháng. Có rất nhiều khung giờ xuất phát, cứ cách 1h lại có 1 chuyến. Giá là 130.000 đồng/người.

- Mũi Né - TPHCM: Do mang theo nhiều đồ và quà cho mọi người nên Thắng đặt xe limousine 9 chỗ của Thịnh Phát đón ở khách sạn  rồi trả khách ở bến cuối là sân bay Tân Sơn Nhất. Giá ra tận sân bay là 250.000 đồng/người.

Lưu ý: Các bạn nên cân nhắc chọn chuyến sớm phù hợp với giờ bay về vì đi đường xa, không tiên liệu trước được chuyện gì xảy ra, có thể sẽ trễ giờ lên máy bay.

- Đi lại ở Mũi Né: Bạn nên thuê xe máy thuận tiện cho việc tham quan, vui chơi tại Mũi Né. Ở đây có rất nhiều chô cho thuê xe máy nhưng Việt Thắng đặt luôn ở khách sạn cho tiện và hạn là tính là 24h từ khi nhận xe. Giá là 200.000 đồng/ngày/xe.

2. Dịch vụ lưu trú tại Mũi Né

Bàu Trắng Mũi Né - Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

- Tại TPHCM: Do bay đêm từ Hải Phòng nên Việt Thắng và các bạn ở lại TPHCM một đêm tại được Eco Backpackers Hostel ở 264 Đề Thám. Giá là 546.000 đồng/đêm cho phòng giường tầng 4 người.

Thắng chia sẻ - “Điểm trừ tại đây là phòng hơi bí, không có mắc quần áo, dép đi trong nhà và cốc uống nước/ súc miệng. Nhưng thôi ở lại có 1 đêm nên tụi mình gọi là chấp nhận được vì cũng khá đầy đủ tiện nghi rồi.”

- Tại Mũi Né:  Ở Mũi Né có rất nhiều khách sạn, resort để các bạn lựa chọ như: Hoàng Ngọc Resort, Năm Châu Botique Mũi Né Resort, Minh Tâm Resort…

Gợi ý Việt Thắng và các bạn đã lựa chọn khách sạn Hà Anh, với giá khoảng 2.500.000 đồng/phòng 3 người/3 đêm. Thắng cho biết, phòng ở đây vô cùng sạch sẽ, đầy đủ các trang thiết bị và nhân viên rất thân thiện.

3. Lịch trình “oanh tạc” Mũi Né của Việt Thắng và các bạn

Ngày 1: Hải Phòng – Sài Gòn

- Bọn mình bay từ sân bay Cát Bi lúc 21h20, đến sân bay Tân Sơn Nhất tầm 23h30. Sau đó di chuyển về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi và ăn uống để lấy sức cho hôm sau đi Mũi Né.

Ngày 2: Sài Gòn - Bãi đá ông địa

- Đến Mũi Né tầm 17h hơn, bọn mình nhận phòng khách sạn rồi lên nghỉ 1 lúc cho đỡ mệt rồi xuống nhà lấy xe đi đổ xăng ngay và qua bãi đá ông Địa cách đó tầm 2,5km để chụp ảnh.

Ngoài tham quan, chụp choẹt với Bãi đá Ông Địa, buổi chiều khi thủy triều xuống, các bạncó thể trải nghiệm công việc của người dân vùng biển thú vị như đi bắt hàu, câu cá, nướng cá,…

 

Đến với Bãi đá Ông Địa bạn sẽ thích thú trước khung cảnh thơ mộng, bãi cát trắng trải dài và con đường ra biển với những mỏm đá xung quanh đẹp hút hồn.

- Đến tầm 18h30 bọn mình phóng qua quán Gia đình - Hải sản bình dân ở 19B Huỳnh Thúc Kháng cách bãi đá tầm 8km để ăn tối. Lưu ý là quán mở từ 10h, không lưu trữ quá nhiều đồ nên phải đến sớm và không phù hợp với những bạn không đủ kiên nhẫn vì sẽ chờ lâu đấy. Chất lượng đồ ăn thì đúng  cơm mẹ nấu luôn, giá đúng như tên quán là rất bình dân, đồ tươi ăn rất hợp khẩu vị.

- Sau đó, bọn mình trở về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi luôn. Các bạn cũng nên về để nghỉ sớm chuẩn bị sáng mai đủ sức khoẻ để trải nghiệm những nơi xa xôi đẹp nhất xứ Mũi Né.

Ngày 3: Bàu Trắng - Đồi cát hồng - Dạo phố đêm

Bàu trắng rất với những triền cát mịn dài miên man.

- 7h15: Xuất phát đi Bàu Trắng. Cung đường ra Bàu Trắng rất đẹp, đặc biệt, có cung đường QL716 không khác gì ở Hollywood vậy.  Đi đến Bàu Trắng mất khoảng 1 tiếng rưỡi, sau đó bọn mình gửi xe 10.000 đồng/xe và mua vé thăm quan 15.000 đồng/người .

Lưu ý: Ở Bàu Trắng rất nắng nên các bạn cần chuẩn bị đồ chống nắng, cầm theo nhiều nước uống không đi lên đỉnh cát dễ bị say nắng. Các bạn có thể thuê xe jeep, xe mô tô phân phối lớn ở ngay dưới để tận hưởng cảm giác mạnh và để người ta đưa lên đỉnh cát nhé.

Việt Thắng chia sẻ - “Bọn mình chỉ dám ở dưới chỗ bóng râm chụp lên trên thôi chứ không dám trèo lên đỉnh vì có bạn thể trạng hơi yếu mà nắng nóng cực điểm nên thôi ở dưới cũng đủ rồi.”

Trượt cát một trải nghiệm thú vụ tại Mũi Né

- 16h30: Xuất phát đi đồi cát hồng. Đến đồi cát gửi xe mất 10.000 đồng/xe, sau đó các bạn trèo lên đỉnh rồi thuê ván với giá 20.000 đồng/ván.

- Đến tầm 18h bọn mình trở về khách sạn nghỉ ngơi, tắm rửa và ăn tối.

Ngày 4: Làng chài Mũi Né - chợ Mũi Né - Suối tiên - Tháp Po Sah Inư - Bãi biển Đồi Dương

Suối Tiên là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp.

Lưu ý nhỏ: Trước khi đi các bạn nhớ mang dép và mặc trang phục ngắn để lội suối cho tiện.

- 5h15:  Xuất phát đi làng chài Mũi Né để đón bình minh. Sau đó, tụi mình di chuyển đến Suối Tiên. Tọa lạc ở một vị trí đẹp, một bên Suối Tiên là những dãy núi cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau, bên còn lại là những hàng dừa râm mát, những bụi cây lá um tùm.

- Tại chợ Mũi Né các bạn chọn quà mua về biếu người thân. Ở đây đặc sản có món bánh rế và bánh tráng bơ. Và có thể mua hải sản khô, rồi hoa quả nữa.

15h: Xuất phát qua Tháp Po Sah Inư. Vé vào cổng 15.000 đồng/vé . Còn được biết đến là tháp Chăm Phố Hài. Tháp Chàm luôn nằm trong list những địa danh “đi là phải đến” của các du khách ghé Mũi Né. Tất nhiên không chỉ vì mê mẩn kiến trúc cổ của người Chăm mà còn vì khu di tích này đẹp đến rụng rời

Nét cổ kính của tháp Po Sah Inư

- 16h30: Qua bãi biển Đồi Dương, nằm ở gần trung tâm nên rất thuận lợi cho người dân địa phương và khách du lịch đến tắm biển, vui chơi ..

Việt Thắng chia sẻ - “Do đi vào dịp nghỉ lễn nên bãi biển Đồi Dương rất đông, hết chỗ gửi nên nên mình và các bạn chuyển qua đi ăn. Sau đó tụi mình trở về khách sạn nghỉ ngơi để mai trở về TPHCM.”

Ngày 5: Trở về Hải Phòng

- 7h45: Xe đón thẳng ra sân bay trở về TPHCM

-16h: Checkin chờ máy bay xuất phát về Hải Phòng và kết thúc một chuyến đi đáng nhớ.

Thiệt hại chuyến đi cả vé máy bay lẫn chi phí ăn ở đi lại hết tầm 6 triệu.

Những lưu ý Việt Thắng chia sẻ sau khi kết thúc chuyến đi Mũi Né:

- Nếu đi vào ngày lễ thì nên canh vé máy bay đặt sớm từ 2 tháng đổ lại hoặc nhờ phòng vé mua hộ.

- Thuê xe máy xong các bạn nên đi đổ xăng ngay và luôn vì đi rất xa mới tìm được cây xăng. Nếu còn ít quá thì có thể đổ tạm 1 lít xăng được bán ở ven đường với giá cao hơn chút.

- Chuẩn bị sẵn đồ chống nắng mang đi như áo chống nắng, kem chống nắng, khẩu trang, mũ,... vì ở đây nắng sấp mặt luôn. Tránh mặc đồ tối màu vì chỉ cần dừng lại 1 tí ở đường thôi là nóng rát vào da thịt.

- Xác định du lịch Mũi Né thì nên đi tầm 4 ngày 3 đêm vì di chuyển khứ hồi từ Sài Gòn xuống đó cũng mất hơn 5 tiếng/chiều rồi. Ở đó còn nắng nóng nên rất mệt, cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp