Khi ta trẻ: Kinh nghiệm phượt Mộc Châu chỉ với 260k của cậu bạn 9X

PNN - Chỉ với 260 nghìn đồng, cậu bạn Thành Luân đã có chuyến đi cực vui với hành trình từ Hà Nội đến cao nguyên Mộc Châu.

Cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây, Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ của Mộc Châu dưới màn sương bao phủ, mùa mận chín và đồi chè xanh mướt đầy sức sống.

Thành Luân (SN 1996, Hà Nội) đang làm chủ Lead Phượt đã thực hiện được một chuyến đi ý nghĩa trong 2 ngày 1 đêm với nhiều trải nghiệm thú vị nhưng chỉ tốn 260k cho cả hành trình.

Cùng tham khảo chuyến đi của Thành Luân cùng nhóm bạn thực hiện vào tháng 4 vừa qua để có thể lên kế hoạch xách ba lô lên và đi đến vùng đất xinh đẹp này mà không tốn hầu bao nhé.

1. Nên đến Mộc Châu vào thời gian nào ?

Bạn có thể đến Mộc Châu bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng hãy ghi nhớ khoảng thời gian này để có thể cảm nhận những nét đẹp riêng tại Mộc Châu: Tháng 1, trắng muốt những đồi mận; Tháng 2, miên man hoa đào rừng; Tháng 4 đến tháng 8, mùa mận chín; Tháng 9, tết độc lập người Mông.

Thành Luân cùng các bạn có chuyến phượt Mộc Châu bằng xe máy.

2. Phương tiện di chuyển: Xe máy

Đường tới Mộc Châu khá dễ đi và có biển chỉ dẫn. Bạn dọc theo quốc lộ 6 mới, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 187km.

3. Nơi ở.

Nơi ở: Để tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể chọn ngủ homestay (hầu như là nhà sàn) quanh khu vực gần rừng thông bản Áng. Còn nhà nghỉ và khách sạn đi dọc thị trấn nông trường – thị trấn Mộc Châu rất nhiều.

Gợi ý, các bạn có thể lựa chọn Homestay Bản Búa như Thành Luân, với giá nhà sàn tập thể là 50k/người, 150k/1 phòng đơn. Phòng rộng, sàn rộng, cao, thoáng mát.

Ăn uống: Tới Mộc Châu các bạn nên thử các món ăn mang đậm chất Tây Bắc như bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam, các món ăn dân tộc Thái. Homestay Bản Búa có phục vụ ăn uống luôn giá cực sinh viên mà đồ lại ngon nữa. Các bạn có thể đặt ăn uống ở đây luôn.

4. Lịch trình của Thành Luân do chính cậu bạn chia sẻ:

Ngày 1:

6h sáng bọn mình khởi hành. Khoảng 9h30 qua đèo Thung Khe – đèo Đá Trắng để tham quan chụp ảnh. 11h cả nhóm có mặt tại cung đường chữ “S” Mộc Châu, địa điểm check in không thể bỏ qua khi phượt Mộc Châu bằng xe máy.

Khoảng 12h30 tới thị trấn, thuê phòng gửi đồ, ăn trưa, nghỉ ngơi. 1h30 xuất phát đi thăm đồi chè Trái Tim, rừng mận Nà Ka và vườn hoa cải Trắng. 18h về ăn tối nghỉ ngơi tại homestay.

Thành Luân cho biết, thủ tục để sang của Khẩu Lóng sập khá dễ.

Ngày 2:

Sáng cả đoàn dậy sớm, xuất phát đi rừng thong Bản Áng. 7h cả nhóm đi cửa khẩu Lóng Sập - cột mốc 255. Lưu ý, thủ tục sang của Khẩu Lóng sập khá dễ, bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư, bằng lái, hộ chiếu. Phải có 1 trong 3 giấy tờ này thì bạn mới có thể hoàn tất thủ tục.

Thành Luân chia sẻ - “Rất nhiều bạn không biết vẫn lầm tưởng mang thẻ sinh viên sẽ hoàn thành được thủ tục, nhưng thẻ sinh viên ở đây lại không được chấp nhận. Qua 2 trạm biên phòng thì bạn có thể đặt chân lên nước bạn Lào. Chi phí 10k/1 trạm. Tổng qua 2 trạm 20k.”

Sau đó 10h, tụi mình quay trở lại thác Dải Yếm và đến 12h có mặt tại homestay ăn trưa và nghỉ ngơi. 13h30 cả đoàn khởi hành về Hà Nội.

5. Làm thế nào để phượt Mộc Châu bằng xe máy an toàn ?

Là một anh chàng đam mê xê dịch, Thành Luân chia sẻ - “Bất kỳ khi nào có thời gian rảnh và muốn trải nghiệm những chuyến đi mới là mình cùng bạn vè thân thiết lại cùng nhau chuẩn bị hành trang lên đường.

Để có chuyến phượt Mộc Châu bằng xe máy an toàn, Thành Luân cho biết, điều quan trọng đầu tiên bạn phải bảo dưỡng xe máy, chuẩn bị đồ đạc cá nhân thật kĩ, mang theo chìa khóa xe dự phòng, đồ y tế, đồ sửa chữa xe và luôn chạy xe đúng tốc độ quy định. Do tuyến đường đi Mộc Châu đến 70% di chuyển đường đèo núi rất nhiều xe ô tô di chuyển nên không vượt ẩu, vượt góc cua không có tầm nhìn.

Các bạn cũng lưu ý, thời tiết Mộc Châu khá thất thường, sáng nắng, trưa mưa, tối lạnh nên bạn hãy mang theo quần áo mùa đông và mùa hè. “Nên du lịch Mộc Châu theo mùa, ví dụ thời điểm này là mùa mận chín ở Mộc Châu. Vì thế, đi theo mùa sẽ cảm nhận và trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều.” – Thành Luân vui vẻ chia sẻ.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/25/phuot-moc-chau-260k-video.mp4[/presscloud]

Chuyến hành trình Mộc Châu của Thành Luân và các bạn.

 

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp