Khi ta trẻ: Lịch trình khám phá Quy Nhơn chưa đến 3 triệu/người của cô nàng 9X

PNN - “Có lẽ, đây chuyến đi đáng nhớ nhất và nhiều bài học, nhiều trải nghiệm nhất của mình. Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn.” – cô bạn Nguyễn Thu Thảo chia sẻ.

Cô bạn Nguyễn Thu Thảo cùng người bạn thân của mình đã có chuyến đi 3 ngày 2 đêm đầy đáng nhớ tại Quy Nhơn. Thảo cho hay – “Lẽ ra tụi mình đi từ sang 12 đến chiều 14 về, nhưng do check in chậm 2 phút nên phải đợi 7 – 8 tiếng để đi chuyến sau. Mất nguyên 1 ngày vui chơi, nên còn nhiều món ăn chưa được ăn và cảm giác chơi chưa đủ.”

1. Phương tiện di chuyển

Có nhiều cách để đi từ Hà Nội (hoặc TP.HCM) tới Quy Nhơn như xe ôtô giường nằm, tàu hỏa hoặc đường hàng không. Nhưng với hành trình của mình, Thu Thảo đã chọn đi máy bay để tiết kiệm thời gian. Vé máy bay là 1.500.000 đồng của Vietjet Air.

Sau đó, từ sân bay Phù Cát Thu Thảo và bạn đi taxi ghép với 2-3 người, có giá là 150.000 đồng/chiều.

Di chuyển ở thành phố: Thu Thảo thuê luôn xe máy ở homestay với giá 100.000 đồng/24h.

2. Dịch vụ lưu trú

Các nhà nghỉ, khách sạn 2 sao trong thành phố Quy Nhơn có giá dao động 200.000-500.000 đồng cho một phòng đôi. Nếu bạn muốn ở sát biển, hãy tìm đến các khách sạn, resort cuối đường Nguyễn Huệ, có giá phòng đôi từ 800.000 đồng tới khoảng 1 triệu đồng. Còn nếu muốn yên tĩnh và tiện nghi hơn, bạn hãy tìm vào các khách sạn gần đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử.

Ở đây, Thu Thảo chọn homestay Lan Anh, với giá phòng đôi 350.000 đồng/đêm. Phòng ở đây đẹp, sạch sẽ và gần biển.

3. Lịch trình 3 ngày vui chơi ở Quy Nhơn.

Ngày 1 :

Đặt chân đến homestay khoảng 5h chiều, sau đó tụi mình dọn đồ rồi lấy xe máy đi ăn luôn vì lúc đó quá mệt và đói rồi. Ăn xong về lại homestay  tắm thay đồ rồi tối đi lượn linh tinh và uống cafe.

Ngày 2: Đồi Cát – Kỳ Co - Eo Gió - Trung Lương

Đồi Cát

Cứ đi thẳng qua cầu Thị Nại, mọi người sẽ thấy một đồi cát, mình thấy mọi người dựng xe máy lên ý chụp ảnh nên mình cũng lên theo.

Để di chuyển ra Kỳ Co thì có 1 cách là đi cano hoặc đi đường bộ. Đầu tiên bọn mình định mua tour để được đi lặn luôn. Nhưng họ bảo mùa này sóng to, với hôm mình đi chưa có thuyền nên không đi tàu và cũng không lặn được. Chỉ có cách là mua vé 90.000 đồng/1 nggười. Rồi đi xe máy theo đường bộ rồi lên xe trung chuyển của khu du lịch đèo ra Kỳ Co.

Bãi tắm biển Kỳ Co

Eo Gió, một trong 2 nơi mà bạn nhất định phải tới khi tới Quy Nhơn. Mình rất thích cảm giác được ngồi trên những hòn đá dọc biển và tận hưởng “mùi vị” của gió biển. Nhất định bạn phải tới đây khi tới Quy Nhơn.

Eo Gió được nhiều người gọi  là "nơi đón hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam”

Khu dã ngoại Trung Lương, là khu dã ngoại cách Quy Nhơn 30km, điểm cuốn hút của khu dã ngoại này là một khung cảnh cực kì gần gũi với thiên nhiên và thỏa sức cắm trại gần biển mà không phải lo lắng gì.

Thu Thảo chia sẻ - “Mình cũng đi kha khá nơi rồi, tạm thời thì Quy Nhơn là nơi mình thấy đẹp và thích nhất về tất cả mọi thứ luôn.”

Ngày 3 : Tháp Đôi

Sau khi ăn sáng xong, tụi mình đi Tháp Đôi. Tháp Đôi chính là một trong những công trình kiến trúc độc đáo mà khi nhắc tới Quy Nhơn, chắc chắn ai đến Quy Nhơn cũng muốn đặt chân tới thăm Tháp Đôi này.

Cô bạn này còn kể - “Có 1 siêu may mắn trong chuyến đi của mình đó là, sáng ngày cuối cùng làm rơi ví, mất hết giấy tờ và tiền, phải ra công an phường ở đó xin giấy xác nhận mất chứng minh thư  để chiều còn bay về Hà Nội mà còn lo vì không biết có được chấp nhận không. Thế mà lúc về đi taxi chung luôn với đúng 2 chị nhặt được ví của mình. May mắn đến mức không tin nổi.”

“Có lẽ, đây chuyến đi đáng nhớ nhất và nhiều bài học, nhiều trải nghiệm nhất của mình. Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn.” – Thu Thảo chia sẻ.

Chi phí chuyến đi

- Eo gió : 20.000 đồng/ người

- Khu dã ngoại Trung Lương : 20.000 đồng/người

- Tháp đôi : 9.000 đồng/ người

- Tiền gửi xe máy : 20.000 đồng.