Khi ta trẻ: Tận hưởng 2 ngày “lên rừng, xuống biển” ở Cát Bà chỉ hơn 1 triệu đồng

PNN - Biển trong, cánh rừng già và những ngôi làng chài cổ Cát Bà là điểm đến hứa hẹn trong mùa hè này. Hãy cùng khám phá Cát Bà trong 2 ngày cùng với cô bạn Hoàng Yến.

“Trong chuyến đi Cát Bà này, mình đặt tour xe khách 2 chiều, khách sạn 3 ngày 2 đêm và 1 hôm thăm quan Vịnh Lan Hạ, trèo thuyền và đảo khỉ cộng với chi phí phà di chuyển địa điểm hết 900.000 đồng/người, mình thấy khá rẻ.” – Hoàng Yến chia sẻ.

1.  Nên du lịch Cát Bà mùa nào?

Cát Bà có thời tiết khá mát mẻ, không khí lại trong lành nên các bạn gần như có thể đến đây vào bất kì thời kỳ nào trong năm.

Tuy nhiên mọi người vẫn thường thích đến Cát Bà vào mùa hè để tránh cái nóng oi bức và tận hưởng bầu không khí. Các bạn nên hạn chế đi Cát Bà vào dịp cuối tuần vào mùa hè nhé, vì đây là mùa cao điểm du lịch đấy, đi cuối tuần đúng là đông nghẹt thở, giá phòng lại leo cao nữa.

Cát Bà là địa điểm tránh nóng lý tưởng cho 2 ngày nghỉ cuối tuần

2. Di chuyển

Nếu bạn đi ô tô, cách đơn giản nhất là mua một vé xe chạy tuyến Hà Nội đi Cát Bà của xe khách Hoàng Long . Để đi ra đảo thì phải đi bằng tàu cao tốc hoặc qua 2 lần phà. Tại cửa soát vé, các bạn có 2 lựa chọn:

- Một là mua vé phà ngay tại cửa, giá chỉ 48k/vé (2 người 1 xe), thời gian đi mất khoảng 1h30p, đi qua Cát Hải và phải đổi một lần phà, lần phà thứ 2 chỉ 32k/vé (2 người 1 xe). Thời gian hơi lâu nhưng đổi lại là được ngắm cảnh và giá vé rất rẻ.

- Cách 2 tiết kiệm thời gian hơn, từ cửa soát vé rẽ theo nhánh bên phải đi thêm 300m nữa là ra bến tàu cao tốc dân sinh mua vé. Tàu chạy rất nhanh, chỉ mất khoảng 30p thôi, giá vé cũng chỉ 190k/vé (2 người 1 xe) và không phải đổi phà.

3. Các điểm vui chơi tại Cát Bà

Tắm biển

Ở Cát Bà có bãi tắm Cát Cò 1 và Cát Cò 2 ( cách trung tâm thị trấn khoảng 1 km) là nơi hầu hết mọi người đều đến đó để tắm vì hai bãi tắm này rộng rãi và bãi cát thoải, nước trong và sạch, bãi tắm Cát Cò 1 vẫn được đông đảo du khách tắm ở đây nhất. Tuy nhiên, bạn nên tắm biển ở bãi tắm Cát Cò 3 vì nó đẹp hơn, nước ở đây trong xanh và rất sạch. 

Bãi tắm với làn nước trong xanh.

Thăm quan vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm phía nam của vịnh Hạ Long. Trong vịnh, bạn có thể thấy một số hòn đảo nhỏ có bãi cát ở dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này.

Chèo Kayak quanh Vịnh Lan Hạ là một trải nghiệm thú vị.

Thăm quan đảo Khỉ

Đảo Khỉ chu vi khoảng 3 km, ở đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà. Đây là một điểm tắm biển lý tưởng cho du khách mỗi khi đi du lịch Cát Bà vì nước biển ở đây trong và xanh vô cùng. 

Khi đến đảo khỉ, bạn có thể trèo lên phần lưng chừng núi, thậm trí lên đến tận đỉnh núi để phóng tầm mắt ra xa bao quát toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc lên trên làn nước trong xanh điểm xuyết những bãi cát trắng mịn ở xa xa tầm mắt.

 

Chú khỉ chơi đùa trên núi

Pháo đài Thần Công

Bạn có thể thuê xe ôm lên pháo đài Thần Công (hay còn gọi là co điểm 177), gần các bãi tắm Cát Cào 1,2,3 để được ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao.

Pháo đài Thần công còn ẩn chứa nhiều điều thú vị cho những ai đam mê khám phá lịch sử. Hầm chữ U, trận địa pháo, nhà truyền thống, đài quan sát... được người Pháp xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ trước, lưu giữ một phần lịch sử đáng nhớ của dân tộc.

Những lưu ý cho chuyến đi Cát Bà mà Hoàng Yến chia sẻ

-  Bạn luôn nên hỏi giá cả trước khi mua mọi thứ và nên mặc cả.

- Nên đi 3 ngày 2 đêm vì di chuyển cũng tốn thời gian, muốn chơi thoải mái mình nghĩ 3 ngày là hợp lí

- Kinh phí cho chuyến đi của mình  tầm 1.500.000 đồng tuy nhiên muốn ăn tẹt bô hải sản hơn thì mọi người nên mang thêm vì ở đây mình cũng ăn bình dân nữa.

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp