Khởi tố 2 tài xế taxi chở nhóm người Trung Quốc vượt biên qua Campuchia

Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố 2 bị can tổ chức cho 5 người Trung Quốc tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia.

Tối 22/6, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho hay, đơn vị đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Phan Hồng Khanh (33 tuổi, trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Lê Quang Hòa (37 tuổi, trú thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương), để điều tra về tội "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

568cbb78bf3a56640f2b-mpku-1624407142.jpg
Phan Hồng Khanh (trái) và Lê Quang Hòa tại cơ quan công an - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo điều tra ban đầu, ngày 12/4, Khanh và Hòa đi 2 xe ôtô biển kiểm soát 51G-312.93 và 51G-257.90 (gắn nhãn nhận diện là Vinasun Taxi) đến ấp Sóc Rul, xã An Phú (huyện Hớn Quản) hướng về biên giới Viêt Nam- Campuchia.

Thấy người lạ nên người dân báo chính quyền, công an huyện Hớn Quản phối hợp với Công an xã An Phú chốt chặn dừng 2 xe ô tô kiểm tra và phát hiện có 5 người Trung Quốc.

Qua điều tra, 5 người Trung Quốc này có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh Hà Nam, Quý Châu và Phúc Kiến (Trung Quốc). Cả 5 người này đều không có hộ chiếu, chỉ có thẻ căn cước công dân có chữ Trung Quốc.

Khanh và Hòa khai đã nhận chở 5 người Trung Quốc này từ TP.HCM lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước giáp với Campuchia với giá 1,5 triệu đồng/người, để các đối tượng này tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia.

Cả 7 người hiện đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.