Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy - 'Shark' Thủy

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Shark Thủy bị Bộ công an khởi tố, bắt tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, Vnexpress, Tuổi trẻ đưa tin, ngày 26/3, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Nguyễn Ngọc Thủy (hay còn gọi Shark Thủy).

Đồng thời cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy - chủ tịch Tập đoàn Egroup.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy sinh năm 1982 tại Hà Nội. Ông được biết đến là doanh nhân đã từng bỏ ngang đại học và phát triển xây dựng được tập đoàn nghìn tỷ từ hai bàn tay trắng. Vị cá mập này, là một trong những nhân vật ảnh hưởng của chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỉ - Shark Tank Việt Nam. Ông Thủy là người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn Egroup, cũng như là chủ tịch của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax.

shark-thuy-bi-bat-1-1711424256.jpg
Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy - 'Shark' Thủy. Ảnh internet

Năm 2023, Shark Thủy bị nhiều người tố cáo lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng thông qua các loại hợp đồng dưới hình thức tiền gửi.

Cùng với đó, hệ thống các trung tâm Anh ngữ Apax Leader của ông Thủy cũng gặp lùm xùm khi bị nhiều phụ huynh tố trung tâm yêu cầu học sinh đóng tiền học trước nhưng sau đó đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy online.

Được biết, Apax Leaders là chuỗi trung tâm Anh ngữ cho trẻ em, được cấp phép từ 2016. Trên trang web, chuỗi cho biết có 120 trung tâm trên cả nước, với khoảng 120.000 học viên. Tại TP HCM, Apax Leaders từng có hơn 15.000 học viên. Cuối năm 2022, Apax Leaders bị nhiều phụ huynh tại TP HCM, Hà Nội, Đăk Lăk, Đà Nẵng khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không như cam kết, "ôm tiền bỏ rơi khách hàng" và yêu cầu hoàn trả học phí.

Xem thêm: Từ vụ sản phẩm của Kobayashi bị thu hồi, ai đang dùng men gạo đỏ chú ý điều này kẻo hại thân

Minh Khuê (t/h)