Khởi tố đối tượng sát hại chủ nợ, phi tang xác dưới hầm biogas

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam với đối tượng sát hại chủ nợ rồi phi tang xác dưới hầm biogas.

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến vào tối ngày 9/2, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Thị Vuông (38 tuổi) về tội Giết người.

Liên quan đến việc Vuông có hành vi phi tang xác, đại tá Khương Duy Oanh cho hay đơn vị đang tiếp tục làm rõ. "Quá trình điều tra làm rõ đến đâu, chúng tôi sẽ thông tin đến đó", đại tá Oanh nói.

Liên quan đến vụ việc, VnExpress thông tin, nạn nhan là bà P.T.T. (39 tuổi, cùng trú thôn Quảng Cộng, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

khoi to doi tuong sat hai chu no phi tang xac duoi ham biogas

Đối tượng Nguyễn Thị Vuông. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Chiều ngày 28/1, nạn nhân đi xe máy đến nhà Vuông để đòi nợ rồi mất tích. Sau 3 ngày không thấy bà T. trở về, gia đình nạn nhân đã trình báo công an. Nạn nhân được tìm thấy vào chiều ngày 30/1 khi người thân và lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà của Vuông ở thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Vuông khai đầu tháng 2/2021 có vay lãi của bà T. 158 triệu đồng. Đầu tháng 1 vừa qua, Vuông trả gốc và lãi 162 triệu đồng nhưng bà T. yêu cầu phải trả thêm 133 triệu đồng lãi phát sinh.

Chiều ngày 28/1, bà T. đến nhà Vuông lấy tiền như đã hẹn. Vuông đưa 100 triệu đồng và xin khất 33 triệu đồng song cuối ngày tiếp tục bị đòi nợ. Vuông không có tiền trả nên hai bên xảy ra xô xát, trong lúc đó, đối tượng nhặt một đoạn gậy gỗ dài khoảng 60 cm đập liên tiếp vào đầu bà T. khiến nạn nhân ngã xuống đất, bất tỉnh.

Cho rằng nạn nhân đã tử vong, Vuông bỏ thi thể vào bì xác rắn, sau đó cho thi thể vào sọt nhựa rồi ném xuống hố biogas của gia đình để phi tang.