Khởi tố đối tượng sát hại vợ, chôn thi thể phi tang ở Đà Lạt

Để che giấu tội ác và đánh lạc hướng cơ quan chức năng, sau khi gây án, Trí đã kéo thi thể vợ ra vườn cách nhà gần 100 mét, đào hố chôn phi tang.

Báo Sài Gòn Giải phóng đưa tin, ngày 9/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đoàn Thanh Trí (sinh năm 1992) để điều tra tội giết người.

chong giet vo tre roi chon giau xac phi tang o da lat 1

Hiện trường vụ án. Ảnh: VOV

Trước đó, vào chiều 6/4, khi người dân đang cuốc đất trồng cây trước ngôi miếu xóm Trại Thiếc (thôn Trường Xuân 2) thì thấy con chó cào đất sủa liên hồi nên đến xem và bất ngờ phát hiện thi thể một phụ nữ nhô lên mặt đất, thi thể đang bị phân hủy nặng.

Nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP.Đà Lạt khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc các nghi phạm. Biết vụ việc bị bại lộ, Trí bỏ đi Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Tuy nhiên, đến rạng sáng 7/4 Trí ra đầu thú và thừa nhận hành vi giết vợ rồi chôn thi thể phi tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trí khai y kết hôn với chị T.T.K.T (25 tuổi) vào năm 2015, sinh được 2 người con. Trong quá trình sinh sống, hai vợ chồng Trí thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Cho rằng vợ là chị T. có người đàn ông khác nên tối ngày 11/12/2021, giữa Trí và vợ phát sinh mâu thuẫn, hai người cãi vã lớn tiếng.

Khoảng 3h ngày 12/12/2021, trong cơn cuồng ghen, Trí dùng dao đâm chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo VTC News, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật và đánh lạc hướng cơ quan chức năng, ngay trong đêm, Trí kéo thi thể vợ ra vườn cách nhà gần 100 mét đào hố chôn giấu phi tang. Những ngày sau đó, Trí tung tin vợ đã đi TP.HCM làm nhân viên phục vụ cho một quán cà phê.

Trong thời gian chị T. "vắng bóng" tại địa phương, T. sử dụng điện thoại của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh lên trang Facebook cá nhân của chị T. và nhắn tin trò chuyện với một số người thân trong gia đình bên ngoại, trong đó có bà Trần Thị Kim Phượng, là mẹ ruột của nạn nhân. Còn những cuộc điện thoại gọi điện tới số của chị T. thì Trí không nghe máy mà chỉ nhắn tin trả lời với lý do đang bận làm việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng TP.Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.