Khởi tố kẻ chiếm đoạt hàng cứu trợ của bà con vùng lũ

Sau khi nhận chở giúp hàng cứu trợ lụt bão từ tỉnh Khánh Hòa ra Quảng Bình, Sĩ đã không bàn giao mà chở về gần nhà rồi chiếm đoạt.

Ngày 27/11, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Ngô Xuân Sĩ (SN 1989, trú tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi 'Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản'.

Đối tượng Ngô Xuân Sĩ. Ảnh: Công an nhân dân

Theo kết quả điều tra, vào ngày 22/10, Ngô Xuân Sĩ nhận chở giúp hàng cứu trợ lụt bão từ tỉnh Khánh Hòa ra Quảng Bình gồm 150 thùng cá hộp, trị giá gần 160 triệu đồng để giao cho hội từ thiện Tường Nguyên.

Tuy nhiên, khi đến Quảng Bình, Sĩ đã không giao hàng như thỏa thuận mà chạy thẳng về nhà của một người dân ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch. Tại đây, Sĩ đã tự ý cho người chia nhỏ số hàng này và phát cho các hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt ở 9 thôn của 3 xã Cự Nẫm, Hưng Trạch và thị trấn Phong Nha. Khi chủ hàng gọi điện, nhắn tin để yêu cầu trả lại 150 thùng cá hộp, Sĩ đã nói dối xe bị tai nạn nên chưa giao hàng được.

Cũng theo cơ quan điều tra, Ngô Xuân Sĩ chỉ phát hơn 5.500 hộp cá (trị giá hơn 121 triệu đồng) cho người dân, còn gần 1.700 hộp cá (có trị giá khoảng 37 triệu đồng) thì người này đã chiếm đoạt.

Hành vi của Ngô Xuân Sĩ có dấu hiệu của tội 'Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản', vì vậy đã bị lực lượng chức năng khởi tố để điều tra, làm rõ.