Khởi tố kẻ đưa 11 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Hùng nhận đưa nhóm người xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc với giá 250.000 đồng/người.

Ngày 3/7, Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết đã bắt tạm giam Trần Hoàng Hùng (54 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

tranhoanghung-yujz-1625302064.png
Đối tượng Trần Hoàng Hùng. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, chiều tối ngày 28/6, công an nhận tin báo tại nhà ông Trần Hoàng Hùng đang tập trung nhiều người ở các nơi khác đến, chuẩn bị đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Công an huyện Bù Đốp đã phối hợp các lực lượng tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 8 người (trong đó 2 người Long An, 1 người Đồng Nai, 1 người Vũng Tàu, 4 người Tây Ninh).

Làm việc với cơ quan công an, Hùng khai nhận, chiều ngày 28/6, Hùng được một người tên Hồng (là người Việt Nam đang sống tại Campuchia) liên lạc, nhờ đưa 11 người từ Việt Nam sang Campuchia lao động bằng hình thức xuất cảnh trái phép. Hai bên thống nhất đưa 11 người đến ở tại nhà Hùng để chờ đưa sang Campuchia. Nếu trót lọt, Hồng sẽ trả cho Hùng 250.000 đồng/1 người.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện, tạm giữ 8 người, 3 người còn lại chưa rõ nhân thân đã trốn thoát. Tại hiện trường công an thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật, phương tiện liên quan đến vụ việc. 8 người chuẩn bị vượt biên trái phép sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm để phòng, chống Covid-19.

Hiện Công an huyện Bù Đốp đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép để xử lý theo quy định.