Khởi tố nam thanh niên đất Cảng đâm gãy tay Cảnh sát tại chốt kiểm dịch

Chạy xe tốc độ cao, khi gặp chốt kiểm dịch Covid-19, đối tượng không chấp hành dừng xe để kiểm tra, mà đã lao xe thẳng vào một Cảnh sát đang làm nhiệm vụ khiến cán bộ này bị gãy tay, phải đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 14/4, viện KSND huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Tuân (SN 1998, trú tại thôn Kim Đới 1, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy) về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Ngô Văn Tuân tại cơ quan công an.

Theo viện KSND huyện Kiến Thụy, khoảng 23h ngày 10/4, trong lúc tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang làm nhiệm vụ tại gầm cầu chui cao tốc Việt Hàn, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy thì phát hiện một xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter do một người nam giới điều khiển chở sau một người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm đi với tốc độ cao từ hướng xã Đông Phương về thị trấn Núi Đối.

Thiếu úy Đặng Trí Chung , cán bộ đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Kiến Thụy ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì đối tượng nam thanh niên trên điều khiển xe tăng vận tốc, đâm trực diện về phía Thiếu úy Chung đang làm nhiệm vụ.

Hậu quả, Thiếu úy Đặng Trí Chung bị gãy tay phải, phải điều trị tại bệnh viện. 2 đối tượng điều khiển xe mô tô không bị ngã, tiếp tục điều khiển xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, đặc biệt là đối với các đối tượng có biểu hiện chống đối, cản trở người thi hành công vụ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, lãnh đạo viện KSND huyện Kiến Thụy đã phân công Kiểm sát viên phối hợp với Cơ quan điều tra Công an huyện Kiến Thụy tiến hành khám nghiệm hiện trường, nghiên cứu hồ sơ vụ việc, đề ra các yêu cầu điều tra kịp thời.

Qua rà soát đối tượng, đến 23h ngày 11/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thụy đã xác định được các đối tượng có biểu hiện nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là Ngô Văn Tuân và người phụ nữ ngồi sau là Phạm Thị Ngọc Bích (SN 2003, hiện trú tại thôn Văn Hòa, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Tối ngày 10/4, sau khi tổ chức ăn uống tại thôn Văn Hòa, xã Hữu Bằng, chị Phạm Thị Ngọc Bích nhờ Ngô Văn Tuân sử dụng xe mô tô chở đến thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy để gặp bạn.

Tuân đồng ý và mượn xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cc, màu đỏ-trắng BKS: 15F1-319.88 của bạn là Đỗ Hải Phong (SN 1999, trú tại Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn) điều khiển chở sau là Phạm Thị Ngọc Bích đi theo hướng từ đường mới Thụy Hương - Hữu Bằng để về hướng xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, sau đó rẽ phải để đi Đai Đồng về thị trấn Núi Đối.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Tuân điều khiển xe mô tô đến khu vực cầu vượt Việt Hàn thuộc thôn Đức Phong, xã Đại Đồng thì phát hiện thấy phía trước cách khoảng 30 mét có 1 chốt kiểm dịch Covid-19, có rào chắn barie, biển cảnh báo.

Tuân tiếp tục điều khiển xe đi thẳng, với tốc độ khoảng 60km/h thì thấy phía trước khoảng 15 mét có 2 Cảnh sát mặc trang phục màu xanh, một người đứng ở hàng rào chắn giữa đường, một người đứng ở khu vực gần giữa làn đường, cách mép đường bên phải theo chiều đi khoảng 1m giơ gậy, ra tín hiệu dừng xe. Tuân kéo tay ga tăng tốc độ, đâm thẳng về phía người công an.

Ngoài ra Tuân khai: Do tối ngày 10/4 Tuân có sử dụng rượu bia khi điều khiển xe mô tô, và không có mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe và giấy tờ nhân thân vì vậy khi thấy lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 thuộc thôn Đức Phong, xã Đại Đồng, Tuân lo sợ bị phạt nên đã chủ động tăng tốc độ, điều khiển xe đâm thẳng vào công an, nghĩ rằng cán bộ này sẽ nhảy ra để tránh.

Hiện, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Kiến Thụy đang hoàn thiện các thủ tục để sớm đưa đối tượng Ngô Văn Tuân ra xét xử.