Khởi tố nghi phạm sá.t hạ.i thầy thuốc 70 tuổi

Việt đánh bạc thiếu nợ nên đến nhà ông Nam sá.t hạ.i nạn nhân để lấy tiền. Việt mang số tiền cướp được để tiếp tục đi đánh bạc và vẫn thua.

Ngày 27/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Việt (40 tuổi, trú khối phố 6, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đối tượng Huỳnh Ngọc Việt

Theo thông tin ban đầu, tối 11/10, Việt đánh bạc thua hết tiền nên đến nhà bác họ là ông Huỳnh Văn Nam (70 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ) ăn cơm và mượn 2 triệu đồng, nhưng chủ nhà không đồng ý.

Khoảng 23h30 khuya cùng ngày, đối tượng ra phía sau chuồng gà lấy một cây gỗ, rồi vào giường nơi ông N. đang ngủ để lục tìm tài sản. Việt dùng tay mò dưới gối ông N. đang nằm để lấy chiếc ví của người bác họ thì ông N. thức dậy phát hiện.

Việt lấy khúc gỗ đánh vào đầu nạn nhân nhiều phát. Thấy chủ nhà tử  vong, Việt lục ví lấy tiền của nạn nhân rồi bỏ đi đánh bạc.

Đặc biệt, ngày 11/10, nghe tin ông Nam chết nhưng Việt xem như không có chuyện gì. Còn số tiền cướp được, Việt mang đi đánh bạc và thua "sạch túi".

Đến sáng 12/10, Việt bỏ trốn khởi địa phương và bị bắt sau đó.

Theo người dân địa phương, ông Nam sống một mình và hành nghề thầy thuốc, thời điểm phát hiện sự việc, vợ nạn nhân đến nhà con trai để trông cháu.

Sự việc đang được tiếp tục làm rõ./.

Minh Anh