Khởi tố người phụ nữ bạo hành cháu ruột ở Cà Mau

Công an huyện Trần Văn Thời vừa khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Lan (37 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc).

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều ngày 8/3, Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hồng Lan (37 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) về tội Hành hạ người khác. Bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú do có con dưới 36 tháng tuổi và đang mang thai.

Theo lãnh đạo Công an huyện Trần Văn Thời, hiện chưa có kết quả giám định thương tích của nạn nhân N.K.T. (14 tuổi, ngụ xã Khánh An, huyện U Minh). Bé gái này đã được phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trần Văn Thời đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau.

khoi to nguoi phu nu bao hanh chau ruot o ca mau

Nguyễn Hồng Lan bị khởi tố về tội Hành hạ người khác. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, vào ngày 2/3, mạng xã hội lan truyền đoạn video dài hơn 4 phút kèm nội dung “góc tìm sự giúp đỡ”. Video có tiếng la khóc của một bé gái khi bị người phụ nữ đánh đập. Người quay video tiết lộ, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 2/3. Thời điểm đó, nhiều người trong khu nhà trọ giật mình thức giấc vì nghe tiếng la khóc của bé gái bán vé số 14 tuổi.

Theo Sài Gòn Giải Phóng, tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Bị can Lan khai nhận từng đánh bé T. 2 lần, trong đó lần đầu cách đây khoảng 5 tháng, lần thứ hai là rạng sáng ngày 2/3.

Lý do bị can đánh T. là vì bé bán số về nhà trễ và nhiều lần nói dối về số lượng vé số khiến bà phải bồi thường tiền cho chủ đại lý.

Qua xác minh, cha của T. đã qua đời, còn mẹ bé thì bỏ đi khi em mới 4 tháng tuổi. Từ nhỏ, cháu T. sống với bà nội cho đến tháng 9/2021 thì được cô ruột là bà Lan đón về sống chung. Hàng ngày, T. đi bán vé số dạo tại địa phương.

"Bà Lan dùng cây trúc chẻ đôi để đánh bé T. Qua kiểm tra, chúng tôi thấy các vết đánh hằn lên vùng da của mông, tay, chân bé. Vài hôm nữa chúng tôi sẽ đến U Minh để làm việc trực tiếp với gia đình nội của bé và tìm thêm người thân bên ngoại. Công an đang làm việc với bà Lan để xử lý theo quy định pháp luật”, bà Nguyễn Thị Loan, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trần Văn Thời thông tin.