Khởi tố nhóm đối tượng thông đồng trong đấu giá đất

Sau khi thông đồng, móc nối trong hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn, nhóm đối tượng đã bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh tạm giữ và khởi tố vụ án.

Cơ quan Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để làm rõ về hành vi “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.

Danh tính các đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Văn Việt (1989); Bùi Thị Thanh Tâm (1992, cùng trú tại TP.Hà Tĩnh và Lê Quang Phụng (1968), trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.

Trước đó, vào ngày 3/6, Công ty đấu giá Hợp danh số 1 Hà Tĩnh mở phiên đấu giá đối với tài sản Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất là nhà ở hai tầng tại xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) với giá khởi điểm 1,4 tỷ đồng, chủ tài sản là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank).

An ninh - Hình sự - Khởi tố nhóm đối tượng thông đồng trong đấu giá đất

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Tại phiên đấu giá, biết Lê Quang Phụng muốn mua được tài sản trên thì Lê Văn Việt cùng Bùi Thị Thanh Tâm đã trao đổi, thông đồng với người này.

Sau khi bàn bạc, Phụng đưa cho Việt và Tâm số tiền 70 triệu đồng để cùng Việt và Tâm dàn xếp kết quả đấu giá với những người đấu giá còn lại nhằm dìm giá tài sản để Phụng trúng đấu giá với mức giá thấp nhất.

Hành vi trên của các đối tượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi của doanh nghiệp, cá nhân, sự minh bạch của hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn, gây bức xúc trong nhân dân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Nguyễn Thiện Quyền