Khởi tố thanh niên đòi 6.000 USD tiền chuộc trong vụ người mẹ tìm con mất tích 

Công an Q.Bình Thạnh (TP HCM) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt giam giam đối tượng Nguyễn Hoàng Khang (19 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Mới đây, Công an Q.Bình Thạnh (TP HCM) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hoàng Khang (19 tuổi, ngụ Khánh Hoà) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo như kết quả điều tra, ngày 18/3, anh Đ.Q.V (ở Bình Dương) mất tích, gia đình không liên lạc được. 

Mẹ ruột anh V. là bà N.T.C.N (54 tuổi, ở Bình Dương) đã đăng bài lên MXH Facebook với nội dung tìm con. Lúc này, đối tượng Khang lên mạng đọc được bài viết nói trên và nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình nạn nhân. 

bat-doi-tuong-doi-tien-chuoc-6000-usd-1711858563.jpg

Đối tượng Nguyễn Hoàng Khang thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Người lao động

Vào khoảng 15h ngày 28/3, Khang đã gọi điện cho gia đình bà N., nói anh V. đang ở Campuchia và hiện đang ngất xỉu, yêu cầu gia đình chuyển 6.000 USD để chuộc anh V. về. 

Do không đủ tiền nên gia đình bà N. đã xin giảm xuống còn 65 triệu đồng, Khang đồng ý và yêu cầu nạn nhân phải đến cửa Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để giao tiền. 

Sau đó, Khang yêu cầu đổi địa điểm giao tiền tại đường D5 (Q.Bình Thạnh, TP HCM). Đến khoảng 12h ngày 29/3, người nhà nạn nhân đã đến Công an P.25 (Q.Bình Thạnh) để trình báo vụ việc. 

   Xem thêm: Từ ngày 1/7, người dân làm thẻ căn cước sẽ được hưởng quyền lợi đặc biệt

Sau khi Khang nhận được số tiền 65 triệu đồng thì ngay lập tức bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ. Khai nhận tại cơ quan công an, Khang thừa nhận hành vi của mình và cho biết không biết anh V. ở đâu. 

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

 * Theo Người lao động, Thanh Niên

Hồng Hạnh (t/h)