Khởi tố vụ án sai phạm hơn 17,4 tỷ đồng tại trường Cao đẳng nghề An Giang

Trong thời gian công tác, cán bộ quản lý của trường Cao đẳng nghề An Giang đã làm thất thoát, lãng phí số tiền hơn 17,4 tỷ đồng.

Chiều 9/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí, tại trường Cao đẳng nghề An Giang.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1/2014 - 7/2019, ông Huỳnh Thanh Quang, nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề An Giang và bà Trương Thị Kim Tú, Kế toán trưởng trường, trong thời gian công tác đã thực hiện thu, chi nguồn kinh phí sự nghiệp của trường không đúng quy định, dẫn đến thất thoát, lãng phí số tiền hơn 17,4 tỷ đồng của nhà nước.

An ninh - Hình sự - Khởi tố vụ án sai phạm hơn 17,4 tỷ đồng tại trường Cao đẳng nghề An Giang

Xử lý nghiêm sai phạm tại Trường Cao đẳng nghề An Giang (Ảnh Vietnamnet)

Tháng 8/2019, Thanh tra tỉnh An Giang đã ban hành kết luận thanh tra, phát hiện từ 2014-2018, Trường cao đẳng nghề An Giang có nhiều sai phạm đúng với phản ảnh trong đơn tố cáo.

Ông Quang chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề.

Cụ thể là thực hiện không đúng trình tự quy định về tinh giản biên chế, việc thực hiện đầu tư, mua sắm phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo; không xin chủ trương của UBND tỉnh khi hợp tác đầu tư sử dụng cơ sở vật chất nhà trường; không lãnh đạo, chỉ đạo trường trích lập 40% từ nguồn thu sự nghiệp để cải cách tiền lương trong giai đoạn 2014 – 2018.

Chi phụ cấp thâm niên nghề nhà giáo và phụ cấp 25% ưu đãi giảng dạy không đúng đối tượng thụ hưởng.

Còn bà Trương Thị Kim Tú, Trưởng phòng Tài chính- Kế toán Trường Cao đẳng Nghề An Giang, cũng bị kỷ luật cảnh cáo. Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy An Giang, bà Tú đã có vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện không đầy đủ chức trách nhiệm vụ được giao trong quản lý kinh phí, sổ sách kế toán.

Không tham mưu Ban Giám hiệu Trường việc trích lập 40% từ nguồn thu sự nghiệp thực hiện cải cách tiền lương trong giai đoạn 2014 – 2018; không tham mưu đề xuất, sửa đổi khoản chi phụ cấp thâm niên nghề nhà giáo và phụ cấp 25% ưu đãi giảng dạy không đúng đối tượng thụ hưởng.

Đến năm 2020, UBND tỉnh An Giang đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Huỳnh Thanh Quang - hiệu trưởng trường cao đẳng nghề An Giang và khiển trách bà Trương Thị Kim Tú - kế toán trưởng trường cao đẳng nghề An Giang. Ông Quang cũng được UBND tỉnh cho nghỉ hưu kể từ ngày 1/8/2020.

Hiện vụ án đang được Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Min (Tổng hợp từ Vietnamnet/Tuổi Trẻ/Giao Thông) - Người Đưa Tin Pháp Luật