Khởi tố vụ phát hiện súng, đạn trong cốp xe BMW

Liên quan đến vụ phát hiện súng ngắn và 16 viên đạn trong cốp xe BMW, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội vừa có quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đối với Dương Ngọc Sơn (27 tuổi) và Nguyễn Tiến Hùng (25 tuổi), cùng ở Hà Nội.

Zing đưa tin, rạng sáng 2/2, cảnh sát 141 làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Chí Thanh thấy ôtô BMW gắn biển 30F... do Sơn cầm lái có nhiều nghi vấn nên dừng xe.

Kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần của tài xế có viên đạn của súng quân dụng nên đề nghị khám xét cốp phụ cạnh ghế lái nhưng 2 thanh niên không hợp tác. Tuy nhiên, khi tiếp tục rà soát, cảnh sát tìm thấy chìa khóa cốp chiếc xe bị ai đó vứt trên mặt đường gần nơi ôtô này dừng đỗ.

Súng ngắn kèm đạn cảnh sát phát hiện trong xe BMW. 

Thiếu tá Đỗ Thanh Tùng, tổ trưởng Y15, cho biết: "Khi mở cốp, tổ công tác phát hiện khẩu súng ngắn quân dụng và băng đạn có 16 viên".

Qua xác minh, Dương Ngọc Sơn và Nguyễn Tiến Hùng đều có tiền án. Cơ quan chức năng đang giám định tang vật để truy nguồn gốc vũ khí.

Thông tin trên báo Giao Thông, thời gian gần đây lực lượng chức năng phát hiện nhiều vụ việc tương tự.

Cụ thể, khoảng 14h45 ngày 13/2, Tổ công tác Y15/141 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Võ Chí Công – Xuân La (quận Tây Hồ) phát hiện Bùi Đức Quyền (SN 1987 ở Phù Ninh, Phú Thọ) điều khiển xe mô tô BKS 19M1 – 143.69 có cất giấu bên trong ba lô một khẩu súng hơi và nhiều bộ phận như giảm thanh, ống ngắm, bình hơi. Người này khai nhận mua khẩu súng trên qua mạng với giá 5 triệu đồng.

Vào 00h15’ ngày 3/2, tại nút giao thông Yên Phụ - Cửa Bắc, qua kiểm tra xe ô tô BKS 88A – 240.91 do Phùng Văn Đường (SN 1993 trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển, Tổ công tác phát hiện bên trong cốp xe khu vực ghế phụ có một khẩu súng và 4 viên đạn nhưng không có giấy phép sử dụng súng. Tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho cơ quan Công an phường Trúc Bạch tiếp tục mở rộng điều tra.

Mộc Miên t/h