Không bao giờ dùng vitamin, dược sĩ sử dụng cách này để giúp chồng chống chọi với bệnh ung thư suốt 30 năm

Chỉ nhờ chú ý thực hiện 4 điều sau mà nữ dược sĩ đã giúp chồng khỏe mạnh hơn để chống chọi với bệnh ung thư, đồng thời còn cải thiện sức khỏe cả gia đình.

Chuyên gia sức khỏe, dược sĩ người Trung Quốc Trần Nguyệt Khanh sau khi phát hiện chồng bị ung thư gan đã lao vào nghiên cứu về căn bệnh này cũng như cách cải thiện sức khỏe suốt 30 năm. 

Sau hàng chục năm nghiên cứu, bà đã tìm ra những bí quyết giúp chồng chiến đấu thành công với bệnh ung thư và dần lấy lại sức khỏe.

1. Uống một cốc sinh tố xanh mỗi ngày

Trần Nguyệt Khanh là một dược sĩ và đồng thời cũng là chủ tịch Quỹ Chăm sóc Ung thư Trung Quốc. Bà cho biết trước đây từng uống rất nhiều vitamin để tăng cường sức khỏe. Nhưng kể từ khi được làm quen với chế độ ăn uống toàn diện và cân bằng, bây giờ bà chỉ cần uống một ly lớn sinh tố xanh, dùng nhiều nước ép trái cây, rau và các loại hạt vào mỗi sáng. Chỉ với một cốc sinh tố giàu dinh dưỡng, bạn có thể loại bỏ tất cả các loại vitamin tốn kém đang sử dụng. 

Thay vì dùng đủ các loại vitamin, bà Trần Nguyệt Khanh tự làm cốc sinh tố từ rau xanh củ quả chứa nhiều dinh dưỡng.

2. Đừng dùng thuốc bổ một cách bừa bãi

Để gan hồi phục là bước quan trọng nhất trong việc bảo vệ gan, vì hầu hết các hóa chất có trong thuốc đều được chuyển hóa ở gan. Bạn không nên tự ý dùng thực phẩm bổ sung và thuốc một cách bừa bãi

3. Bổ sung trái cây, rau xanh đều đặn

Một lượng lớn trái cây và rau quả tươi không chỉ có tác dụng chống ung thư, bảo vệ tim mà còn bảo vệ gan. Trái cây và rau quả rất giàu chất phytochemical và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có thể giúp gan chống lại chứng viêm và giảm sự hấp thụ chất béo,  giúp tiêu hóa và loại bỏ độc tố. Đồng thời, chất xơ phong phú trong nó cũng có thể ngăn ngừa táo bón, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và điều chỉnh các chức năng trao đổi chất.

4. Bổ sung protein thực vật

Protein rất quan trọng đối với sức khỏe của gan, nhưng ăn quá nhiều cá, thịt và tiêu thụ quá nhiều protein động vật sẽ làm tăng gánh nặng cho gan.

Dược sĩ Nguyệt Khanh cho biết cô thường hấp đậu nành, thêm hạt vừng và gạo lứt để làm sữa đậu nành đặc. Món này giúp bảo vệ gan lại cung cấp protein thực vật lành mạnh hơn. 

MINH MINH