Không chỉ bị đánh ghen, "tiểu tam" còn phải chịu những điều đáng sợ này cả đời

Nếu bạn vẫn còn nhan sắc thanh xuân thì đừng dại chung chạ với đàn ông có vợ, hãy nghĩ đến hậu quả mình phải gánh chịu xem có đáng để đánh đổi khi cướp chồng người khác hay không.
Kỳ thực, không có cái kết nào tốt đẹp dành cho người thứ ba. Ảnh minh họa

Đàn bà - khi đã là người thứ ba, họ tự đắc rằng mình đã chiếm được cảm tình của người đàn ông họ yêu. Họ còn biện minh cho hành động của mình là vì tình yêu phải đấu tranh, giành giật, rằng mình đang đấu tranh vì hạnh phúc, tức là mình dũng cảm, mình bản lĩnh. 

Rồi một ngày, họ bị phát hiện và những màn đánh ghen kinh hoàng xảy ra giữa đường, trong quán cà phê... và nhận về sự chửi rủa của người đời. Một sự thật đắng cay hơn, dẫu thiên hạ có nặng lời, có cay nghiệt thì kẻ thứ ba cũng không bao giờ có đủ tư cách để đứng lên tự bảo vệ mình, ngăn cấm người khác không được đối xử với bạn như vậy. Bở vì ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ ngang trái với đàn ông có vợ, bạn đã sai hoàn toàn.

Hơn cả, ngoài những điều đáng sợ ấy, đàn bà chuyên cướp chồng người còn có thể đối mặt với những hệ lụy sau:

1. Khi cặp kè với đàn ông có vợ, bạn có thể có tình yêu, có tiền, có sự cưng chiều, thương yêu nhưng sau khi mọi việc bại lộ, dẫu cả hai chấm dứt mối quan hệ thì vết nhơ từng giật chồng người khác sẽ bám theo bạn cả đời. Khi ấy, đồng nghiệp, người thân, bạn bè dù thương đến mấy cũng không thể bênh vực hay đứng về phía bạn. Nửa đời còn lại, kẻ thứ ba phải sống trong dằn vặt, day dứt và ê chề.

2. Nếu bạn có can đảm cặp kè với chồng của người khác thì hãy có can đảm chấp nhận việc bị bỏ rơi bất cứ lúc nào. Bởi đàn ông ngoại tình ngay cả khi dám bảo vệ bồ trước mặt vợ cũng chưa chắc cả đời chỉ mê một cô nhân tình. Đàn ông đã biết cặp bồ, phản bội vợ con thì cả đời chẳng thể chung thủy với bất kì ai. Cái kết bạn nên chuẩn bị là đến một lúc anh ta chán và bỏ rơi bạn như từng làm với vợ mình.

Miệng thiên hạ mỉa mai, chửi bới hay căm ghét chính là những áp lực không tên mà người thứ ba phải gánh chịu. Ảnh minh họa

3. “Mũi dại, lái chịu đòn”, con cái gây chuyện thì cha mẹ sẽ là người khổ tâm nhất. Bạn làm sai với người khác, với chính mình, nhưng chua chát nhất là phạm tội bất hiếu với cha mẹ. Tội danh này muôn đời cũng không được dung tha, khiến bạn trả nghiệp đời này kiếp sau không hết.

4. Trong tập thể những “kẻ thứ ba”, có những người được xem là may mắn nhất, được chu cấp đầy đủ nhà cửa, xe cộ, tài sản, thậm chí còn trở nên giàu có. Đây có thể coi là một kết cục “hời” nhất đối với họ, nhưng rất có thể những bà vợ kia sẽ nhờ tới pháp luật thu hồi lại số tài sản mà chồng họ đã đem “phân phát” cho bồ nhí. Một kết cục như vậy, chẳng phải càng thảm hơn hay sao?

5. Kẻ thứ ba có thể tự đắc nói rằng, bản thân giành được chồng của người khác, vẫn sống hạnh phúc và tự tại, nhưng liệu có được người khác tôn trọng hay không? Hay đến cả việc bị người khác xem thường, bản thân cũng không xem là điều quan trọng?

Phụ nữ hãy nhớ, cuộc đời này có nhân quả, những gì sai trái bản thân làm đều sẽ phải nhận lấy kết cục. Và cần gì đến chuyện thị phi gièm pha của thiên hạ, ngay chính bạn từ đầu cũng đã không tôn trọng bản thân mình.
 

Minh Nguyệt (T/h)