Không "cưa sừng làm nghé", cụ bà người Nhật U70 suốt 20 năm không đổi style, khí chất như minh tinh

CTV
Cụ bà người Nhật trong câu chuyện dưới đây, dù đã bước sang tuổi U65, mái tóc đã chuyển màu hoa râm nhưng phong thái vẫn làm bao người trầm trồ.

Đối với hầu hết chị em phụ nữ, ai cũng sẽ sợ đến một ngày khi cơ thể đã dần lão hóa theo thời gian, bản thân không còn giữ ngoại hình và khí chất như thời còn trẻ. Thế nhưng, vẻ đẹp "cao cấp" nhất của một người phụ nữ không phải là vẻ ngoài xinh đẹp, cũng không phải là một hình thể tuyệt đẹp, mà là một khí chất kiêu sa, cuốn hút. Điều này không chỉ đến từ nhan sắc, ngoại hình mà còn đến từ phong thái, phong cách và theo thời gian, khi chất này sẽ được gia tăng chứ không hề mất đi. 

Vẻ đẹp thực sự là một cảm giác sức mạnh có thể vượt qua thời gian và phá vỡ mọi nguyên tắc, và nó cũng có thể khiến mọi người bỏ qua nếp nhăn và mái tóc hoa râm. Cụ bà người Nhật trong câu chuyện dưới đây, dù đã bước sang tuổi U65, mái tóc đã chuyển màu hoa râm nhưng phong thái của bà vẫn làm bao người trầm trồ. 

​​​​​​Cụ bà người Nhật dù đã bước sang tuổi U65, mái tóc đã chuyển màu hoa râm nhưng phong thái vẫn làm bao người trầm trồ. 

Được biết, đó là quý bà Hara Yumi, đã bước sang tuổi 61, hoạt động với vai trò người mẫu ảnh trong suốt 30 năm. Bà Yumi gây ấn tượng với hình ảnh một phụ nữ tóc bạc hơn nửa đầu, da có chút nhăn nheo nhưng vẫn toát lên phong cách trẻ trung, năng đồng và cũng rất sang trọng, cuốn hút. Bà Yumi cho biết, ban đầu khi tóc bắt đầu bạc, bà thường dùng thuốc nhuộm để có được mái tóc đen vì sợ rằng mái tóc hoa râm sẽ khiến bà mất việc mẫu ảnh. Thế nhưng, cách đây hơn 3 năm trước, bà Yumi bất ngờ bị dị ứng với thuốc nhuộm, da đầu nổi mẩn đỏ và từ đó bà quyết định làm bạn với mái tóc hoa râm của mình. 

Người mẫu 61 tuổi bắt đầu làm quen với mái tóc bạc hơn nửa đầu 3 năm gần đây. Dù vậy, điều này không hề làm giảm khí chất của người phụ nữ này.

Ngắm nhìn những hình ảnh của người mẫu U65, có thể thấy dù ngoại hình có dấu hiệu của thời gian nhưng phong cách thì vẫn rất trẻ trung và sang trọng. Điều này chính là nhờ việc lựa chọn trang phục khéo léo của bà. Cụ thể, U70 từng chia sẻ: "Khi còn trẻ, tôi muốn mặc nhiều loại quần áo và nhiều màu sắc, nhưng khi đã ngoài 40, tôi chỉ mặc màu đen, xanh nước biển và xám. Nếu có một item màu trắng sáng được bán, tôi sẽ cố gắng mua nó, nhưng sẽ để đó đến khi ố vàng chứ không mặc nó". 

Dù kết thân với những item đơn giản, không quá nhí nhảnh nhưng trông người mẫu U65 vẫn rất trẻ trung lại sang trọng. Mặc dù phong cách thời trang thay đổi chóng mặt, bà vẫn mặc những bộ đồ từ hơn 20 năm trước.

Có 4 điểm chính trong trang phục khí chất cao cấp của bà

Lấy màu cơ bản và rộng rãi làm chủ đạo

Đối với phụ nữ trung niên, quần áo nên thiết thực và khi chúng ta chọn quần áo, những kiểu dáng cơ bản sẽ luôn hấp dẫn và cao cấp hơn quần áo thời trang kiểu cách.

Tủ đồ của bà Yumi dường như chỉ có những trang phục đơn sắc hay trung tính như đen, xám ghi hay be,...

Về phiên bản, bà sẽ chọn phiên bản rộng rãi, bà nói: "Tôi thích phiên bản rộng rãi, ngay cả khi nó được xếp lớp, tay áo sẽ không bị bó", điều này cũng tốt hơn cho phụ nữ trung niên để sửa đổi hình dạng cơ thể của họ.

Về màu sắc, quần áo của bà chủ yếu là những gam màu lạnh, chẳng hạn như đen trắng xám, kaki, xanh bộ đội, xanh nước biển… có rất nhiều trong tủ quần áo của bà.

 Đặc biệt nhiều mẫu basic phổ biến như áo len, sơ mi, T-shirt... hầu hết đều có màu trắng đen, gam màu đơn giản này dễ phối đồ hơn.

Làm mới tủ đồ với gam màu tươi sáng

Tất nhiên, ngoài những màu cơ bản, bà ấy cũng sẽ sử dụng những màu tươi sáng để khiến tâm trạng vui vẻ hơn, đồng thời những màu tươi sáng cũng có thể làm tăng độ tươi tắn cho trang phục. Chú ý khi chọn màu sắc, cố gắng đừng chọn những màu quá sặc sỡ, một màu đơn sắc sẽ dễ quản lý và có khí chất hơn.

Chú ý khi chọn màu sắc, cố gắng đừng chọn những màu quá sặc sỡ, một màu đơn sắc sẽ dễ quản lý và có khí chất hơn.

Nếu bạn lo lắng về làn da xỉn màu, có hai cách để tránh: một là sử dụng màu trắng hoặc các màu khác để chuyển tiếp, hai là giảm độ bão hòa của màu để màu trông nhạt hơn.

​​​​​​Bạn cũng cần chú ý đến việc phối hợp màu sắc, tận dụng nhiều hơn các màu sắc phù hợp để làm phong phú thêm lớp trang phục.

​​Sử dụng khăn choàng làm điểm nhấn màu sắc cho trang phục

Ngoài màu sắc tươi sáng, trong trang phục hàng ngày, bà cũng cân bằng gu thời trang bằng cách thay đổi khăn choàng hoặc khăn quàng cổ có màu sắc và hoa văn khác nhau. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với trang phục đơn giản và cơ bản, sử dụng các chi tiết nhỏ hoặc màu sắc để tăng cảm giác dễ mặc và bắt mắt.

​​​​​​Đen toàn thân: Nhiều người thích mặc đồ đen toàn thân, nhưng thực tế màu đen rất dễ trông xấu và khó kiểm soát, điều chúng ta cần làm lúc này là tô điểm thêm một chút phá cách qua đồ lộ da thịt hoặc khăn quàng cổ.

Màu sáng: Cùng một bộ trang phục có màu sắc quá đơn điệu sẽ trông tương đối nhàm chán, vì vậy điều chúng ta cần làm là sử dụng một mảng nhỏ màu sắc tươi sáng để làm sáng trang phục, khăn quàng là một trong số đó.

Thời trang và cá tính được tạo nên từ phụ kiện

Tất nhiên, việc tô điểm cho phong cách thời trang cũng bao gồm các phụ kiện màu sắc và cá tính.

Chiếc khăn choàng đan kết hợp với đôi hoa tai dài lấp ló sau mái tóc ngắn quả thật rất đẹp và ma mị. Đối với phụ nữ trung niên, trang phục của chúng ta có thể trang nghiêm và thanh lịch. Nhưng phụ kiện của chúng ta có thể tùy theo sở thích của mình, dù là phụ kiện tinh xảo hay hoa lệ, chỉ cần trang trí ở đôi tai, khí chất của cả người sẽ trở nên khác biệt.

Bà Yumi cũng rất yêu thích những chiếc vòng cổ. 

Tuy nhiên, để trông không bị quá rườm rà, phụ nữ U60 - 70 chỉ nên chọn những kiểu dáng đơn giản để trông trẻ trung hơn.