Không để khoai tây cạnh loại rau này kẻo nhanh mọc mầm, nhiều bà nội trợ mắc sai lầm

Việc bảo quản khoai tây tưởng đơn giản nhưng hóa ra rất nhiều người mắc sai lầm này.

Trong một bài viết nói về chủ đề bảo quản thực phẩm, phó chủ tịch công ty thực phẩm Blue Apron nói rằng hành tây nên tránh xa khoai tây (và táo). "Bảo quản hành tây và khoai tây cùng nhau sẽ đẩy nhanh quá trình chín của khoai tây, khiến chúng mọc mầm và đôi khi ra cả rễ", ông nói.
 
Tại sao không nên bảo quản hành tây bên cạnh khoai tây? Một phần có liên quan đến độ ẩm. Theo tạp chí Advances In Nutrition, khoai tây chứa rất nhiều nước (khoảng 79% là H20). Hành tây sẽ hấp thụ tất cả độ ẩm này một cách nhanh chóng. Điều này khiến hành tây bị "rò rỉ và nhão".

khong-bao-quan-khoai-tay-cung-thuc-pham-nay-2-1713170039.jpg
Khoai tây để cạnh hành tây sẽ nhanh mọc mầm, thậm chí ra rễ. Ảnh minh họa: Internet

Những người khác cho rằng khoai tây và hành tây không hợp nhau bởi nồng độ ethylene trong hành tây rất cao. Đây là chất hóa học làm chín trái cây, khiến khoai tây nảy mầm sớm hơn dự kiến.
  
Dù có người khuyên không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh nhưng Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh phát hiện ra rằng đây thực sự là nơi khá tuyệt vời để bảo quản loại củ này. Trên thực tế, khoai tây bảo quản trong tủ lạnh có tuổi thọ gấp 3 lần sao với bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát bên ngoài.

Trong khi đó, hành tây bỏ trong tủ lạnh sẽ bị sũng nước. Vì vậy, hãy để khoai tây trong tủ lạnh còn hành tây ở bên ngoài. Hai loại thực phẩm này sẽ không bao giờ gặp nhau.

Xem thêm: Thịt vịt ngon - bổ - rẻ, hợp ăn lúc giao mùa nhưng có 5 nhóm người cần cẩn trọng khi đụng đũa

Bảo Linh (Theo Yahoo News)