Không phải hàng hiệu, tiền tài, đàn bà khôn chỉ mong muốn 3 điều này từ chồng

Chỉ đàn bà dại mới đòi hỏi hàng hiệu, tiền bạc từ chồng. Thứ đàn bà khôn mong muốn ở người đàn ông của đời mình chỉ vẻn vẹn trong ba điều sau:

Ảnh: Internet

Chân thành tuyệt đối

Rất nhiều đàn ông nghĩ rằng chỉ cần cho người phụ nữ mình yêu một cái đám cưới, chỉ cần sau bao năm chung sống mà vẫn yêu vợ là đủ. Sau đám cưới, họ mặc sức cho mình quyền được lăng nhăng, gái gú và làm bạn đời đau lòng. Đáng buồn thay, đàn ông không hề nhận thấy mình đang sai, càng không thấy mình có trách nhiệm và nghĩa vụ phải đối đãi chân thành với người phụ nữ của đời mình.

Đời đàn bà chỉ cần chồng chân thành với mình là đủ. Chân thành là khi chồng dành trọn vẹn tình yêu ấy cho mình, không chia sẻ, càng không được bớt xén cho đàn bà khác. Đàn bà có thể chịu mọi thua thiệt, câm lặng trước mọi ấm ức nhưng riêng việc chồng mình yêu thêm người khác là điều họ không thể chấp nhận.

Nỗ lực cho cuộc sống của cả hai

Là đàn ông nhất định phải có ý chí cầu tiến, phải có chí tiến thủ, phải luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và nỗ lực chinh phục nó. Chỉ khi dốc hết sức mình để phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, chỉ khi ý thức được mọi việc mình làm đều ảnh hưởng đến gia đình nhỏ thì đàn ông mới xứng đáng là một người chồng tử tế.

Đời đàn bà sợ nhất là lấy phải người chồng chỉ nỗ lực sống cho chính mình, chỉ biết nghĩ cho mình mà mặc cho vợ buồn thương, cô quạnh. Khi ấy, đàn ông không xứng là chồng, càng không xứng đáng có được một gia đình ấm êm hạnh phúc.

Sống biết điều để hôn nhân không giông bão

Rất nhiều đàn ông tự cho mình quyền được trăng hoa, ong bướm bên ngoài nhưng lại mặc nhiên xem việc phải chung thủy là nghĩa vụ, bổn phận của mọi người vợ. Họ lên giường với đàn bà này, ăn nằm với đàn bà nọ mà không cảm thấy xấu hổ, càng không thấy bản thân đáng khinh. Khi ấy đàn ông luôn nghĩ chỉ cần giấu kín mọi điều, chỉ cần không để vợ biết thì họ vẫn có thể đường đường chính chính là một người chồng hoàn hảo trong mắt người đời.

Thế nhưng đàn ông ơi, đàn bà đủ khôn ngoan và tỉnh táo để nhận ra những khác lạ, đổi thay nơi người bạn đời của mình. Một khi đã có đầy đủ chứng cứ chồng ngoại tình trong tay thì đàn bà dù hiền dịu đến mấy cũng không để yên cho bạn ngang tàng “ăn vụng” như trước nay đã từng đâu. Vậy nên, muốn hôn nhân bình yên không sóng gió tốt nhất đàn ông hãy biết điều trong cách cư xử, hãy tự biết chung thủy là nghĩa vụ của cả hai vợ chồng khi đặt bút ký tên vào giấy đăng ký kết hôn.

Theo Phụ nữ Sức khỏe