Không phải ngoại hình, đây mới chính là tiêu chí chọn vợ của các tỷ phú trên thế giới

Cũng là đàn ông, cũng mê cái đẹp nhưng khi chọn người bạn đời thì các tỷ phú lại không đề cao tiêu chí xinh đẹp, chân dài như phần lớn đàn ông hiện nay.

Các tỷ phú trên thế giới không chỉ làm cho nhiều người ngưỡng mộ về tài năng, sự hiểu biết cũng như khả năng kiếm tiền đỉnh mà khi chọn bạn đời, họ cũng có những tiêu chuẩn vô cùng khác biệt.

Cũng là đàn ông, cũng mê cái đẹp nhưng khi chọn người bạn đời thì các tỷ phú này lại đề cao sự thông minh, nhân hậu và biết hỗ trợ chồng thay vì các tiêu chí xinh đẹp, chân dài như phần lớn đàn ông hiện nay. Bởi họ biết rằng, một hậu phương vững chắc song hành trong gian khó sẽ tốt hơn hẳn một bình hoa chỉ để ngắm khi giàu sang.

Có thể thấy rằng, ngoại hình không bao giờ là nhân tố hàng đầu để chọn vợ mà cần có 3 nhân tố được tổng kết sau đây:

Người vợ tào khang, luôn sát cánh bên cạnh ngay từ ngày đầu gian khó

Tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn nổi tiếng toàn cầu Alibaba lại được biết đến là một con người cực kỳ nể phục vợ mình, dù bà không hề có danh tiếng hay vị thế nổi bật gì trong xã hội.

Phu nhân nhà họ Mỹ tên là Trương Anh. Bà chính là người vợ tào khang đã sẵn sàng yêu và kết hôn với một người đàn ông tay trắng, lập nghiệp từ con số 0. Thời điểm mới quen nhau, họ đều là những giáo viên dạy tiếng Anh bình thường với đồng lương trung bình.

Sau khi kết hôn, cả hai cùng bàn bạc mở một công ty phiên dịch nhưng nó đã nhanh chóng phá sản vì tình hình thua lỗ nặng nề. Để vượt qua cảnh khó khăn, Trương Anh chịu làm rất nhiều công việc để bù lỗ từ bán hoa quả đến bán quần áo…

Năm 1995, khi Jack Ma thành lập công ty Internet đầu tiên trong đời, China Yellowpages, chính bà Trương Anh đã hỗ trợ chồng mình hết sức và đem về một bản hợp đồng trị giá 8.000 nhân dân tệ.

Người vợ tần tảo sẵn sàng trở thành lái xe riêng đưa đón chồng đi làm. Điều đáng nói là bà Trương Anh dù có công việc ổn định rồi nhưng vẫn quyết định nghỉ việc, lui về phía sau hỗ trợ chồng mình.

Và chỉ sau đó vài năm, công sức hi sinh của bà đã nhận được cái kết xứng đáng. Quả đúng là phía sau người đàn ông thành công luôn có hình dáng của một người phụ nữ biết vun vén, chăm sóc gia đình.

Là tri kỷ, là người dẫn đường tinh thần cho bạn đời

Lối tư duy của Bill Gates khi chọn vợ không phải là những hoa hậu hay siêu sao mà ông muốn chọn cho mình một người tâm đầu ý hợp, cùng ông xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Ông đã bén duyên với người phụ nữ có xuất thân bình dân nhưng vô cùng thông minh và giàu lòng nhân ái đó là Melinda Gates.

Bill Gates thì nói: "Chúng tôi là những người bạn, người đồng nghiệp của nhau, cả ở nhà lẫn ở cơ quan."

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, nhất là khi xảy ra bất đồng quan điểm, bà Melinda cho biết: "Chúng tôi sẽ đồng tình với nhau về những giá trị cơ bản, bởi chúng tôi luôn nhìn về cùng một hướng."

Tỷ phú này cũng từng thừa nhận, chính Melinda là người đã giúp ông thay đổi tư duy, từ một người khô khan, chỉ biết đến công việc đã trở nên cởi mở, kiên nhẫn và giàu lòng trắc ẩn hơn.

Vì thế, đối với đàn ông, thế giới nội tâm và linh hồn của bạn đời đóng vai trò quan trọng vì họ sẽ đem tới ảnh hưởng sâu sắc tới tính cách, khuôn mẫu và thậm chí quyết định số phận của anh ta. Đó là lý do mà chọn vợ khác với chọn người yêu.

Là người có thể mang đến sự an tâm và ấm áp

Đối với mỗi người đàn ông, một số phụ nữ trông rất bình thường, nhưng lối hành xử tinh tế, cách nói chuyện duyên dáng với một trí tuệ cảm xúc rất cao thì có sức hấp dẫn hơn nhiều.

Minh chứng cho điều này chính là cuộc hôn nhân của tỷ phú Mark Zuckerberg và Priscilla, khi ông chủ Facebook lựa chọn vợ là người có ngoại hình bình thường. Có lẽ rằng, trong mắt của Mark, anh đã nhìn thấy Priscilla là người có một trái tim nhân hậu, mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu thương.

Vì có tình yêu dành cho trẻ nhỏ nên cô đã trở thành một bác sỹ khoa nhi. Sau khi hết hôn, cô cùng chồng tạo nên quỹ từ thiện giúp đỡ những người có cuộc đời bất hạnh. Chính những điều giản dị ở Priscilla Chan đã nắm giữ trái tim vị tỷ phú nổi tiếng trên thế giới.

Có thể thấy, một người phụ nữ sở hữu tính cách không quá độc lập nhưng vẫn duy trì một thế giới riêng, biết cách cân nhắc, ủng hộ, khuyến khích và khen ngợi bạn đời mới là người sở hữu những mảnh ghép khôn ngoan nhất, là đối tượng hoàn hảo để đàn ông theo đuổi, chọn vợ cho mình.