Khử mùi hôi nách trên áo với 6 cách cực đơn giản và hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng đánh bay mùi hôi nách trên áo với những cách vừa đơn giản vừa không tốn kém này.

Sử dụng nước chanh muối

Bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi lọc qua rây, tiếp đó hòa tan một chút muối biển (muối hạt to, không phải muối tinh) vào nước cốt chanh để được dung dịch khử mùi có tính axit tự nhiên. Cho dung dịch này vào một chai xịt và xịt thẳng lên quần áo, đặc biệt là phần vải dưới cánh tay.

Sau khi xịt xong, bạn phơi áo ở ngoài nắng cho bay hơi nước chanh muối hoặc dùng máy sấy tóc để làm khô. Chanh muối có tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu, để lại hương chanh dễ chịu trên quần áo.

khu mui hoi nach tren ao voi 6 cach cuc don gian va hieu qua1

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Xịt các loại tinh dầu thiên nhiên như tin dầu oải hương, chanh sả lên áo sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn còn sót lại. Hương thơm tự nhiên cũng lấn át những mùi khó chịu do bệnh gây ra.

Để làm tinh dầu thiên nhiên, bạn cần 1 chai xịt 200ml, 1 thìa cà phê baking soda, 150ml nước ấm, 15 giọt tinh dầu oải hương hoặc loại tinh dầu nào bạn có.

Cho baking soda vào nước ấm, lắc đều đến khi bột được hòa tan hoàn toàn, sau đó trộn tinh dầu vào trong chai, xịt hỗn hợp trên lên vùng vải có mùi. Cuối cùng, dùng máy sấy tóc để làm khô áo là có thể mặc được.

Sử dụng rượu trắng

Nếu muốn khử mùi hôi theo cách này, bạn cần chuẩn bị 1 chai xịt cùng 1 cốc rượu, tiếp đó cho rượu vào trong chai xịt và xịt lên phần vải có mùi. Rượu mạnh sẽ giúp diệt hết vi khuẩn bám trên áo, loại bỏ mùi hôi nách.

Bạn nên mang áo ra phơi nắng sau khi xịt xong. Nếu áo làm từ vải thô thì nên phơi ở nơi có nhiều nắng nhất để ánh mặt trời hỗ trợ khả năng diệt khuẩn và giúp làm bay mùi rượu.

Sử dụng nước xà phòng và muối

Bạn cho nước xà phòng và một chút muối vào phần vải dưới cánh tay, để nguyên trong vòng 3 tiếng rồi mang giặt sạch lại với nước. Lưu ý, cần xoa hỗn hợp muối và nước xà phòng khi áo khô. Cách này không chỉ giúp đánh bay mùi hôi mà còn tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu bám vào sợi vải.

Sử dụng nước vo gạo

khu mui hoi nach tren ao voi 6 cach cuc don gian va hieu qua

Nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B5, vitamin PP có khả năng tẩy sạch vết bẩn, vết ố vàng, đặc biệt cả những mùi hôi khó chịu trên quần áo. Để làm sạch mùi hôi nách bám trên áo, bạn lấy nước vo gạo để lắng trong khoảng 15 phút, gạn bỏ phần nước loãng bên trên.

Tiếp đó, mang phần nước đặc bên dưới đi ngâm áo trong khoảng 30 phút rồi lấy áo ra giặt lại với bột giặt và nước như bình thường.

Sử dụng dấm ăn

Dấm ăn được coi là thần dược trong việc loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn trên quần áo. Bạn cho áo vào chậu giặt rồi đổ trực tiếp dấm ăn lên vùng nách áo, ngâm trong khoảng 20 – 30 phút. Sau khi ngâm, bạn có thể tiếp tục giặt lại với xà phòng và nước sạch bình thường để làm sạch mùi dấm.