Kí ức rùng rợn nơi động quỷ xứ người-Bài 2: Những ngày tháng "địa ngục trần gian"

Những tưởng thoát được cảnh nghèo khó, có công việc làm tốt để phụ giúp gia đình nhưng Nga, Hoài, Hạnh không ngờ mình đang bắt đầu sa chân vào "địa ngục trần gian" nơi xứ người.

Bị "mẹ mìn" lừa bán vào động quỷ

Khi vừa tròn 13 tuổi, đang học lớp 7, Nga và Hoài (trú tỉnh Lào Cai) gặp một người phụ nữ trạc 30 tuổi ăn mặc sang trọng đến bản, trường tặng quà nhiều lần. Qua ít lần quen biết, trò chuyện, người phụ nữ ngỏ ý muốn đưa Nga và Hoài đến Tp.Lào Cai để chơi, bố trí công việc lương cao. Nghĩ đây là cơ hội đổi đời, cả hai đồng ý lên xe đi theo người phụ nữ lạ.

Chuyến xe chở 3 cô bé "hỉ mũi chưa sạch" đến Tp.Lào Cai, song chưa kịp vui thì người phụ nữ thông báo sẽ chuyển hướng để đến Hà Giang rồi di chuyển sang bên kia biên giới. Sang đến Trung Quốc, Nga và Hoài bị nhốt trong một căn phòng nhỏ, không được ra ngoài. Lúc này, 2 em mới biết mình đã bị lừa bán sang nước ngoài. 6 ngày sau, cả hai tiếp tục bị đưa lên xe để qua Myanmar, bắt đầu những chuỗi ngày "địa ngục trần gian" đau đớn, tủi nhục ở động quỷ.

Mới 13 tuổi nhưng Nga và Hoài đã bị bọn chúng tra tấn, bắt ép phải tiếp khách trong các nhà hàng. Các em làm việc nhưng không được trả lương, không được liên lạc với gia đình. Cứ thế, 2 cô bé buộc làm việc như nô lệ, tuân theo sự điều khiển của những kẻ buôn người. Suốt những năm làm việc ở khu giải trí, Nga và Hoài chưa có được một giấc ngủ trọn vẹn. Cả hai bị ép làm việc cả ngày lẫn đêm, mỗi lần phản kháng sẽ phải chịu những trận đòn "thừa sống thiếu chết" từ nhóm buôn người. Một thời gian dài bị giam cầm trong động quỷ đã khiến những cô gái ngây thơ, trong sáng như bông hoa mơ trên núi rừng trở nên bất cần, lỳ lợm. Nhưng khát khao ngày được trở về quê hương chưa bao giờ tắt trong lòng 2 cô gái trẻ.

"Mỗi lần bị tra tấn đến kiệt sức, em lại lấy dao lam rạch lên tay. Nếu còn đau là biết mình còn sống là biết sẽ còn đường về", Hoài nghẹn ngào kể lại trong nước mắt.

Kí ức rùng rợn nơi động quỷ xứ người-
Bài 2: Những ngày tháng "địa ngục trần gian"- Ảnh 1.

Những hình ảnh tra tấn được các nạn nhân cung cấp cho cơ quan chức năng sau khi được giải cứu.

Tháng 12/2023, Nga và Hoài tiếp tục bị bán qua đặc khu kinh tế Bokeo (Lào), tiếp tục những ngày tháng nô lệ. Mỗi ngày trôi qua dài như thế kỷ, không có niềm vui, ý nghĩa cuộc sống cũng không còn. Những năm tháng lưu lạc nơi xứ người, ước mơ về lại nơi "chôn nhau, cắt rốn" là mục đích sống duy nhất của Nga và Hoài. Khi bị bán qua Lào, khoảng cách địa lý được xích lại gần hơn với đất mẹ quê hương khiến Nga và Hoài càng ấp ủ hy vọng mình sẽ được giải cứu. Mỗi khi có sơ hở, các cô gái tìm cách nhờ người bên ngoài gửi đơn cầu cứu về Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh để nhờ hỗ trợ. Ở quê nhà, những lá thư cầu cứu, tìm con mất tích cũng được thân nhân nạn nhân gửi lên cơ quan chức năng...

Nước mắt ngày trở về 

Chung số phận, đầu năm năm 2022, khi vừa tròn 15 tuổi, trong một lần đi chơi với bạn ở Tp.Hồ Chí Minh, Hạnh (quê miền Tây) bất ngờ bị một nhóm khoảng 3-4 người lạ mặt trùm áo lên đầu rồi đưa lên xe. Lúc này, Hạnh dần mất đi ý thức. Đến khi tỉnh dậy, em mới biết mình đã bị đưa sang Campuchia, bị khống chế, bảo vệ nghiêm ngặt trong một ngôi nhà kín. Những ngày đầu ở xứ người, Hạnh khóc lóc van xin khi bị ép tiếp khách nhưng mỗi lần cô gái chống cự, không thực hiện theo yêu cầu những kẻ buôn người thì liền bị lôi vào phòng kín đánh đập.

Kí ức rùng rợn nơi động quỷ xứ người-
Bài 2: Những ngày tháng "địa ngục trần gian"- Ảnh 2.

Nước mắt nghẹn ngào sau khi gặp lại người thân

Cứ như vậy, ròng rã 2 năm qua, Hạnh bị đánh đập, bị ép làm việc, tiếp khách, mua vui cho khách làng chơi nơi động quỷ xứ người. Khi hết giá trị, Hạnh cùng nhiều cô gái cùng chung số phận lại tiếp tục bị bán qua các nước khác. "Bị bán qua nhiều nước, bản thân từng nghĩ không còn đường về quê. Với những nạn nhân như em, khi hết giá trị sẽ bán lại qua công ty khác, cứ thế làm nô lệ cho chúng. 2 năm qua, em đã bị bán qua 3 nước từ Campuchia đến Myanmar, sau đó là đặc khu Kinh tế Bokeo", Hạnh đau đớn kể lại.

Tháng 5/2023, những cô gái được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh và cơ quan chức năng Lào hỗ trợ giải cứu. Nga, Hoài, Hạnh là 3 trong rất nhiều nạn nhân của đường dây buôn người, lừa đảo xuyên quốc gia. Khi được lực lượng chức năng đưa về đến cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, giáp ranh với biên giới nước bạn Lào), những cô gái dã oà khóc nức nở.

Kí ức rùng rợn nơi động quỷ xứ người-
Bài 2: Những ngày tháng "địa ngục trần gian"- Ảnh 3.

Những cái ôm, giọt nước mắt trong vòng tay gia đình, người thân các nạn nhân ngày được giải cứu, trở về quê hương.

Nga, Hoài, Hạnh ngày trở về quê hương đã thân tàn ma dại, chằng chịt vết sẹo nhưng vết sẹo lớn nhất mà những cô gái trẻ phải chịu đựng lâu dài là nỗi đau tâm hồn, là thanh xuân, là sự trong sáng của tuổi trẻ đã bị đánh cắp bởi lũ buôn người...

*Tên các nhân vật đã được thay đổi.

 Bài 3: Những chiếc "bẫy" người

Bùi Thị Ngân/Người đưa tin