Kiếm hiệp Kim Dung: Đâu là chiêu thức võ công kỳ lạ nhất võ lâm?

Thế giới tiểu thuyết Kim Dung thu hút người xem nhất ở sự kỳ diệu của các bộ chưởng pháp, trong đó Ám Nhiên Tiêu Hồn được xem là chiêu thức võ công kỳ lạ nhất.

Sau biến cố đau thương, Dương Quá và Tiểu Long Nữ rơi vào cảnh mỗi người một phương. Dương Quá rơi vào buồn khổ, ngày đêm thương nhớ cô cô. Dương Quá sau đó gặp và được Thần Điêu giúp đỡ, chính chú chim điêu này đã giúp anh phục hồi vết thương và ở bên hỗ trợ giúp võ công của Dương Quá ngày hùng mạnh, đạt đến độ thâm hậu.

Trong lòng Dương Quá vẫn chứa đựng sự tuyệt vọng, một ngày nọ anh phát tiết nỗi đau thương ngoài bờ biển, tung ra một chưởng đem nham thạch nghiện vụn thành cát. Từ đó, Dương Quá như được khai sáng, bắt đầu nghiên cứu, sáng tạo ra chiêu thức mới, Ám Nhiên Tiêu Hồn vì thế mà ra đời.

Kiếm hiệp Kim Dung: Đâu là chiêu thức võ công kỳ lạ nhất võ lâm? - Ảnh 1

Dương Quá phát tiết nỗi tuyệt vọng vì cách biệt với Tiểu Long Nữ, từ đó sáng tạp ra chiêu thức Ám Nhiên Tiêu Hồn.

Bộ chưởng pháp này có sức công phá vô cùng mạnh mẽ tuy nhiên lại vô cùng kỳ lạ. Nó chỉ phá huy được sức mạnh tột đỉnh khi người thi triển gặp tâm tranh đau đớn, tuyệt vọng, trải qua nỗi đau sinh li từ biệt còn nếu vô ưu, hồn nhiên thì hoàn hoàn mất hiệu lực. Dương Quá đặt cho nó cái tên như vậy là bởi trong giang hồ có câu "Ám nhiên tiêu hồn giả, duy biệt nhi dĩ hỹ" nghĩa là người đau khổ mất hồn, chỉ có thể là do li biệt mà thôi.